Mỹ: Bão tuyết hoành hành tại Massachusett

TG| 28/01/2015 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trái với dự báo của các cơ quan khí tượng, bão tuyết Juno được cảnh báo là "cơn bão lịch sử" đã không gây ảnh hưởng lớn tới thành phố New York mà lại đang hoành hành ở bang Massachusetts, với mức tuyết kỷ lục ghi nhận dày trên 90 cm

Tại thành phố Boston, bang Massachusetts, tuyết rơi dày tới 50 cm và dự báo có thể đạt kỷ lục vào ngày 28/1 khi tuyết tiếp tục rơi ở khắp vùng New England. Mức tuyết đo được ở Sân bay quốc tế Logan của Boston hiện là 59 cm.

Lượng tuyết kỷ lục ghi nhận được tại bang này là 91,4 cm ở Lunenburg, trong khi ở thành phố Auburn, bang Alabama, tuyết rơi dày tới 88,9 cm. Theo Thống đốc bang Massachusetts Charlie Baker, nhiều nơi thậm chí có những đống tuyết cao tới 1,2 - 1,8 mét. 

Mỹ: Bão tuyết hoành hành tại Massachusett

Ảnh mnh họa

Dự kiến bang Massachusetts sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đi lại vào nửa đêm 27/1 (giữa trưa 28/1 giờ Việt Nam), song người dân được cảnh báo không đi ra đường nếu không cần thiết.

Hệ thống tàu điện ngầm ở Boston sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến hết ngày 27/1 và hoạt động trở lại vào sáng 28/1 song khả năng nhiều chuyến tàu sẽ bị hoãn do tuyết đóng dày ở nhiều nơi trong thành phố. 

Bão tuyết cũng làm gián đoạn đường truyền điện của nhà máy điện hạt nhân Pilgrim tại bang này khiến nhà máy tự động ngừng hoạt động vào khoảng 4h ngày 27/1.

Trong khi đó, sản lượng điện của nhà máy này vốn đã giảm còn 20% do bão, khiến khoảng 45.900 người hiện phải sống trong tình trạng không có điện, đặc biệt là khu vực Cape Cod các đảo xa, như khu đảo nghỉ mát Nantucket.

Hiện nhà máy này vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Thủy triều lên cao chọc thủng đập ở Marshfield, cách Boston 50 km về phía Nam, đã phá hủy 11 ngôi nhà buộc dân cư xung quanh khu vực phải sơ tán trước đợt thủy triều tiếp theo. 

Cảnh báo bão tuyết nghiêm trọng vẫn tiếp tục có hiệu lực tại bang Massachusetts và Rhode Island, với mức tuyết rơi khoảng 5-8cm/giờ trong ngày 27/1.

Các bang New York, New Jersey và Connecticut đều đã dỡ bỏ lệnh cấm đi lại; New York và New Jersey đã hạ mức cảnh báo bão tuyết xuống mức thông thường. Tuy nhiên, cảnh báo lũ lụt đã được đưa ra, kéo dài dọc bờ Đông từ bang Delaware cho tới Maine.

Tại New York, bang New York và thành phố "Quả táo lớn" đã hoạt động trở lại vào sáng 27/1 giờ địa phương sau 10 tiếng đồng hồ thực hiện lệnh cấm đi lại, cũng như lệnh ngừng hoạt động hệ thống tàu điện ngầm có một không hai từ trước tới nay.

Từ 7h30 (tức 19h30 giờ Việt Nam), lệnh cấm xe cộ lưu thông đã được dỡ bỏ trên toàn bang New York, trừ hạt Suffolk, Long Island phía Đông bang này, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với mức tuyết đo được dày khoảng 60 cm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão tuyết hoành hành tại Massachusett