Mỹ bác bỏ cáo buộc có liên hệ với phiến quân Kavkaz

Minh Thi| 30/04/2015 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (29/4), Đại sứ quán Mỹ tại Azerbaijan đã bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Washington đang hỗ trợ các phần tử ly khai ở Bắc Kavkaz.

Mỹ bác bỏ cáo buộc có liên hệ với phiến quân Kavkaz

Binh sĩ Nga tại một điểm canh gác bên ngoài thị trấn Buinaksk ở Dagestan hôm 05/9/2010, ở khu vực Bắc Kavkaz.

“Các báo cáo của Tổng thống Putin khác biệt đáng kể so với của chúng tôi cũng như các đối tác của chúng tôi”, AFP dẫn lời quan chức này.

“Chúng tôi được chứng kiến điều này trong nhiều chủ đề, chẳng hạn như phòng thủ tên lửa, nỗ lực sáp nhập bán đảo Crimea, sự hiện diện của binh sĩ Nga ở miền đông Ukraine, và một số chủ đề khác”.

Trong một bộ phim tài liệu phát trên kênh truyền hình quốc gia Nga hôm 26/4 nhân dịp kỷ niệm 15 năm cầm quyền của Tổng thống Putin, ông chủ Điện Kremlin đã buộc tội Mỹ có liên hệ trực tiếp và cung cấp sự hỗ trợ về hậu cần đối với các phần tử ly khai ở Bắc Kavkaz, một khu vực không ổn định của nước Nga.

Tổng thống Putin khẳng định các lực lượng đặc nhiệm của Nga đã chứng minh bằng tài liệu về “những cuộc liên lạc trực tiếp” giữa chiến binh Bắc Kavkaz với các lực lượng an ninh Mỹ ở Azerbaijan hồi đầu năm 2006.

Ông Putin cho biết, ông đã nói với Tổng thống Mỹ về thời điểm được nhắc tới trong tài liệu mà Moscow có được.

“Nhưng trong vòng 10 ngày, cấp dưới của chúng tôi, những người đứng đầu Cục Tình báo Liên bang (FSB), đã nhận được một bức thư từ những đồng nghiệp ở Washington nói rằng: “Chúng tôi đã và sẽ có mối liên hệ với tất cả các lực lượng đối lập ở Nga và chúng tôi cho rằng chúng tôi có quyền làm điều này và sẽ làm điều này trong tương lai”, Tổng thống Putin cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bác bỏ cáo buộc có liên hệ với phiến quân Kavkaz