Mưa lũ tại Pakistan, 81 người thiệt mạng

Hà Kim| 29/07/2015 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Pakistan (NDMA) ngày 28/7, cơn mưa kéo dài hàng tuần qua đã khiến 81 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi làng bị chìm trong nước, 1.921 ngôi nhà bị phá hủy và hơn 300.000 người bị ảnh hưởng.

Mưa lũ tại Pakistan, 81 người thiệt mạng

Mưa lũ kéo dài khiến hàng trăm ngàn người Pakistan bị ảnh hưởng

Các quan chức Pakistan cho biết, những cơn mưa lớn kéo dài xuất hiện từ giữa tháng 7 đã gây thiệt hại nhiều nơi trên đất nước này. Khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là tỉnh Khyber Pakhtunkhwa phía Bắc và tỉnh Punjab phía Đông. Theo NDMA, đã có 172.016 người được sơ tán khỏi vùng nguy hiểm tại 2 tỉnh này.

Bên cạnh đó, lực lượng quân đội Pakistan cho hay, máy bay trực thăng quân đội đã tiến hành các chuyến không vận đưa 30 bệnh nhân và khách du lịch từ vùng lũ Chitral tới thành phố Peshawar.

Trong khi đó, NDMA cảnh báo, mưa lớn sẽ còn kéo dài trong tuần này và yêu cầu chính quyền các địa phương triển khai các biện pháp cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân.

Hàng năm, những trận mưa lũ kéo dài khiến Pakistan và nước láng giềng Ấn Độ phải chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản khi hàng trăm người thiệt mạng, hàng triệu ha đất nông nghiệp bị nhấn chìm trong nước, ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ tại Pakistan, 81 người thiệt mạng