Một nửa người Đức phản đối bà Mekel giữ ghế Thủ tướng lần thứ 4 liên tiếp

Minh Thi| 29/08/2016 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả khảo sát dư luận mới đây cho thấy, hơn một nửa số người Đức phản đối bà Angela Merkel giữ chức Thủ tướng trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Một nửa người Đức phản đối bà Mekel giữ ghế Thủ tướng lần thứ 4 liên tiếp

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Theo tờ Bild am Sonntag, kết quả trên được hãng Emnid đưa ra thông qua một cuộc điều tra thực hiện hôm 25/8 vừa qua.

Câu hỏi mà Emnid đặt ra là: “Bạn có muốn bà Angela Merkel giữ chức Thủ tướng Liên bang Đức sau cuộc bầu cử năm 2017”, và có tới gần một nửa trong số 501 người tham gia khảo sát có ý kiến phản đối bà Angela Merkel tiếp tục giữ chức Thủ tướng Đức lần thứ 4.

Thực tế, con số này không có gì bất thường, bởi hồi tháng 11 năm ngoái, số người ủng hộ tư cách ứng viên của nữ Thủ tướng Đức cũng thấp hơn số phiếu chống (45% ủng hộ, 48% phản đối).

Trước đó, một số nguồn tin cho biết, bà Angela Merkel sẽ công bố quyết định có tái tranh cử chiếc ghế Thủ tướng vào đầu năm 2017 hay không.

Bà Merkel được đánh giá là lãnh tụ không có đối thủ ở đất nước có môi trường chính trị khắc nghiệt nhất châu Âu hiện tại. Bà là một chính trị gia đặc biệt, một chính khách thành công nhất ở Đức từ trước tới nay.

Thủ tướng Merkel là nữ Chủ tịch đầu tiên của Đảng Liên minh dân chủ thiên chúa giáo (CDU) vốn nổi tiếng là đảng bảo thủ truyền thống ở Đức. Kể từ khi đắc cử năm 2005, bà đã ba lần liên tiếp giữ chức vụ Thủ tướng Đức.

Đặc biệt, bà Angela Mekel còn có nhiều kỷ lục khác như, 38 tuổi trở thành Bộ trưởng Phụ nữ và thanh niên, 40 tuổi làm Bộ trưởng Môi trường, 44 tuổi làm Tổng thư ký CDU, 46 tuổi Chủ tịch...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nửa người Đức phản đối bà Mekel giữ ghế Thủ tướng lần thứ 4 liên tiếp