Một người đàn ông Việt bị bắt tại Kiev vì mang theo chất phóng xạ lên máy bay

Hà Kim| 13/04/2015 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông Việt Nam đã bị bắt giữ ngay tại sân bay quốc tế Boryspil của Kiev hôm 12/4 vì mang theo một chiếc đồng hộ chứa chất phóng xạ lên máy bay.

Một người đàn ông Việt bị bắt tại Kiev vì mang theo chất phóng xạ lên máy bay

Sân bay quốc tế Boryspil của Kiev

Hãng tin Spunik  của Nga hôm 13/4, dẫn lời lực lượng biên phòng Ukraine cho hay, họ vừa bắt giữ một người đàn ông Việt Nam hôm chủ nhật 12/4 do phát hiện người này mang theo một chiếc đồng hồ nhiễm xạ lên máy bay tại sân bay quốc tế Boryspil của Kiev.

Tuyên bố trên trang web của lực lượng an ninh biên giới cho hay, máy dò bức xạ bất ngờ báo động ở khu vực kiểm tra hành lý. Sau khi kiểm tra hành lý của người đàn ông Việt Nam này, cơ quan an ninh biên giới xác định nguồn phóng xạ phát ra từ một chiếc đồng hồ để bàn “ra đời” vào năm 1984.

Theo như kết quả xét nghiệm, lượng hấp thụ bức xạ có trong túi hành lý của người đàn ông này được xác định là 2.5 millisievert (Sv) mỗi giờ, nguồn tin cho hay.

Trung tâm tin tức Lenta.ru của Nga cho biết, mức phóng xạ này cao hơn mức bình thường tới 6.000 lần.

Trả lời cơ quan an ninh, người đàn ông Việt Nam này cho biết, anh ta mua chiếc đồng hồ này tại một khu chợ địa phương.

Sự việc đã ngay lập tức được báo cáo lên các nhà chức trách an ninh địa phương. Hiện, cơ quan an ninh Ukraine vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Danh tính của người đàn ông Việt vẫn chưa được tiết lộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người đàn ông Việt bị bắt tại Kiev vì mang theo chất phóng xạ lên máy bay