Moscow yêu cầu Kiev ngừng tra tấn và phóng thích 2 công dân Nga bị bắt giữ

Minh Thi| 19/05/2015 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (18/5), Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu Ukraine dừng ngay việc tra tấn và phải phóng thích hai công dân nước này, những người được cho là đã bị bắt giữ hôm 17/5 ở miền đông nam Ukraine.

Moscow yêu cầu Kiev ngừng tra tấn và phóng thích 2 công dân Nga bị bắt giữ

Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu Ukraine dừng ngay việc tra tấn và phải phóng thích hai công dân nước này, những người được cho là đã bị bắt giữ hôm 17/5 ở miền đông nam Ukraine. Trong ảnh là tòa nhà Bộ Quốc phòng Nga tại Quảng trường Arbatskaya ở Moscow.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, Giám đốc cơ quan truyền thông và thông tin thuộc Bộ Quốc phòng Nga, cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo về “màn biểu diễn” được dựng lên bởi Bộ Tham mưu Ukraine và Cục An ninh Ukraine (SBU), những người đã cáo buộc hai quân nhân người Nga bị bắt giữ ở khu vực Lugansk… Các công dân Nga Alexander Aleksandrov và Evgeny Erofeyev không còn tại ngũ trong Lực lượng Vũ trang Nga ở thời điểm họ bị bắt vào ngày 17/5 năm nay”.

Ông Konashenkov thừa nhận rằng hai quân nhân nói trên trước đó đã tham gia khóa huấn luyện quân sự với Lực lượng Vũ trang Nga.

Ông cũng cho biết, Hiệp hội Cựu chiến binh Lực lượng Đặc nhiệm Nga đã liên lạc với Bộ Quốc phòng Ukraine để gây áp lực cho quân đội Ukraine, những người được cho là “đang tra tấn những người đàn ông bị thương” nhằm ép họ đưa ra những “lời thú tội có lợi” (cho phía Kiev), theo Sputnik.

Kiev, Washington và phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga gửi binh sĩ và trang thiết bị quân sự đến miền đông Ukraine để giúp phe ly khai chống lại lực lượng chính phủ Kiev. Tuy nhiên, phía Moscow kiên quyết bác bỏ những lời cáo buộc này, mặc dù trước đó thừa nhận rằng một số công dân Nga đã đến Ukraine theo cách riêng của mình để chiến đấu bên cạnh lực lượng dân quân.

Trước đó, Tiểu đoàn tình nguyện Aidar của quân đội Ukraine khẳng định, đã bắt giữ được 2 lính Nga ở gần thị trấn Shchastya, nơi do các lực lượng chính phủ kiểm soát, cách thành trì Lugansk (do phe ly khai chiếm giữ) khoảng 15km.

Trên trang Facebook của mình, tiểu đoàn này tuyên bố, hai người đàn ông bị bắt giữ đến từ Tổng cục tình báo quốc phòng Nga (GRU).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow yêu cầu Kiev ngừng tra tấn và phóng thích 2 công dân Nga bị bắt giữ