Moscow hối thúc Kiev “cho phép binh sĩ hạ vũ khí”

Minh Thi| 18/02/2015 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (17/02), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hối thúc Kiev cho phép binh lính Ukraine - những người đang bị bao vây bởi lực lượng ly khai thân Nga - ở thị trấn Debaltseve hạ vũ khí, AFP đưa tin.

Trong một cuộc họp báo tại Thủ đô Budapest (Hungary), Tổng thống Putin đã phát biểu: “Tôi hi vọng rằng các nhà chức trách Ukraine sẽ không ngăn cản binh sĩ của mình hạ vũ khí”.

Moscow hối thúc Kiev “cho phép binh sĩ hạ vũ khí”

Ông cũng bày tỏ hi vọng Kiev “không thực thi những hành động pháp lý đối với binh sĩ Ukraine nếu như họ không lựa chọn chiến đấu”, theo AFP.

Tổng thống Nga khẳng định xung đột tại Ukraine sẽ không thể được giải quyết bằng “những biện pháp quân sự”.

Hôm 16/02, phía Kiev thừa nhận rằng binh sĩ của mình đang bị bao vây ở trung tâm đường sắt chiến lược ở thị trấn Debaltseve, phía đông Ukraine.

AFP dẫn lời ông Anatoliy Stelmakh, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, cho biết “một vài đơn vị quân đội bị bao vây” ở thị trấn, nơi diễn ra giao tranh ác liệt bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết tại Minsk.

Trước đó, đêm 16/02, khoảng 2.000 người đã Hungary đã đổ xuống đường phố Thủ đô Budapest biểu tình phản đối chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow hối thúc Kiev “cho phép binh sĩ hạ vũ khí”