Moscow: Gia hạn giam giữ thủy thủ Ukraine trong vụ đụng độ trên Biển Đen

Bạch Dương| 16/01/2019 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin mới nhất liên quan đến vụ đụng độ trên Eo biển Kerch: Một tòa án ở Moscow (Nga) ngày 15/1 đã ra lệnh kéo dài thời hạn giam giữ đối với 8 thủy thủ Ukraine trong khi chờ xét xử.

  Moscow: Gia hạn giam giữ thủy thủ Ukraine trong vụ đụng độ trên Biển Đen

Tàu hải quân Ukraine bị bắt giữ tại cảng Kerch. Ảnh: TASS

Theo đó, 8 trong số 24 thủy thủ Ukraine bị Nga bắt giữ ngoài khơi bờ biển Crimea sau vụ đụng độ giữa tàu chiến Hải quân Ukraine và tàu tuần tra Nga trên Biển Đen hôm 25/11/2018 sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến ngày 24/4 tới, trong khi chờ xét xử.

Interfax cũng cho biết thêm, hiện chưa rõ liệu có thủy thủ nào trong số 24 người nói trên sẽ xuất hiện trước tòa hay không. Trong khi đó, phía Nga vẫn chưa ấn định thời điểm cụ thể diễn ra phiên xét xử.

Ngày 25/11/2018, Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine tại Eo biển Kerch, một vùng biển hẹp nối biển Azov với Biển Đen và được cả Nga và Ukraine sử dụng, với cáo buộc các tàu chiến này đã xâm phạm lãnh hải Nga một cách trái phép.

Trong khi đó, phía Hải quân Ukraine cho biết, tàu tuần tra của Nga đã đâm vào một tàu kéo của nước này được 2 tàu chiến nhỏ hộ tống, trước khi nổ súng vào các tàu này và bắt giữ chúng.

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn đề xuất thiết quân luật trong 30 ngày của Tổng thống Petro Poroshenko tại 10 vùng giáp biên giới Nga, Biển Đen và Biển Azov, bắt đầu từ ngày 26/11/2018, đồng thời ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Nga là nam giới trong độ tuổi từ 16 - 60.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow: Gia hạn giam giữ thủy thủ Ukraine trong vụ đụng độ trên Biển Đen