Mexico: Phát hiện 60 hố chôn tập thể trong khi tìm các sinh viên mất tích

Hà Kim| 27/07/2015 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc tìm kiếm 43 giáo viên và sinh viên mất tích hồi tháng 9 năm ngoái, giới chức Mexico vô tình phát hiện 60 hố chôn tập thể tại bang Guerrero.

Mexico: Phát hiện 60 hố chôn tập thể trong khi tìm các sinh viên mất tích

Nhiều phần thi thể bị đốt cháy được tìm thấy tại một bãi rác công cộng

Theo BBC ngày 27/7, Văn phòng Tổng Chưởng lý Mexico cho biết, có tới 60 hố chôn tập thể được tìm thấy trong quá trình tìm kiếm 43 giáo viên và sinh viên mất tích vào tháng 9 năm ngoái tại thành phố Iguala. Trong đó, có tổng cộng 129 thi thể bao gồm 112 thi thể nam, 20 thi thể nữ, số còn lại chưa được xác định. Tuy nhiên, trong số này, không có ai là sinh viên mất tích trong vụ việc nói trên.

Văn phòng Tổng Chưởng lý cũng cho biết, cuộc tìm kiếm quy mô lớn này kéo dài từ tháng 10 năm ngoái cho tới tháng 5 năm nay. Thực tế, số hố chôn còn nhiều hơn, họ chỉ thống kê những trường hợp có sự tham dự của các chuyên gia.

Thành phố Iguala thuộc bang Guerrero nằm cách thủ đô Mexico City khoảng 200 km về phía nam với dân số 120.000 người.

Vào tháng 9 năm ngoái, một cuộc biểu tình phản đối của sinh viên đã nổ ra. Sau đó, 43 sinh viên của trường đại học sư phạm Guerrero đã mất tích bí ẩn. Điều tra sau đó của chính phủ cho thấy, các sinh viên này bị cảnh sát chặn lại khi đang trên xe bus và giao cho một băng ma túy. Băng đảng này đã giết các nạn nhân và đốt xác phi tang.

Một số thành viên băng đảng này khai nhận, đã giết chết các nạn nhân và đốt xác họ vì nhầm lẫn họ là những người thuộc băng đảng khác. Những phần thi thể của các sinh viên đã được tìm thấy ở một bãi rác sau đó. Tuy nhiên, thân nhân những sinh viên này phủ nhận thông tin trên và cho rằng, con em họ chưa chết. Họ yêu cầu chính phủ phải tiếp tục tìm kiếm những thông tin và chứng cớ sát thực hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Phát hiện 60 hố chôn tập thể trong khi tìm các sinh viên mất tích