Mệnh lệnh mới của Kim Jong-un sẽ khiến Tổng thống Trump "điên đầu"

Hà Kim| 31/08/2017 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/8 nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lên tiếng kêu gọi tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa mới vào Thái Bình Dương. Lời kêu gọi trên đang khiến nhiều nhà lãnh đạo điên đầu, đặc biệt là Tổng thống Trump.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/8 đưa tin, trong cuộc họp khẩn cấp diễn ra sáng 30/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố lên án việc Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng không được tiến hành thêm bất kỳ vụ thử tên lửa nào và chấm dứt toàn bộ chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

Hội đồng Bảo an yêu cầu Triều Tiên phải có hành động cụ thể và ngay lập tức nhằm giảm căng thẳng, đồng thời kêu gọi tất cả các nước trên thế giới nghiêm túc thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Bình Nhưỡng.

Lãnh đạo Liên Hợp Quốc cũng bày tỏ cam kết theo đuổi một giải pháp chính trị, ngoại giao và hòa bình để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Tuy nhiên, tuyên bố lần này của Hội đồng Bảo an do Mỹ soạn thảo không mang tính chất đe dọa và áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Triều Tiên tuyên bố, vụ thử tên lửa ngày 29/8 của nước này thể hiện thành công cho quyết tâm của Bình Nhưỡng đối đầu với bất cứ đe dọa nào từ cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Mệnh lệnh mới của Kim Jong-un sẽ khiến Tổng thống Trump

 Kim Jong-un còn lên tiếng kêu gọi tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa mới vào Thái Bình Dương

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn lên tiếng kêu gọi tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa mới vào Thái Bình Dương. Được biết, đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên đã giám sát vụ phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 xuyên qua không phận Nhật Bản sáng sớm 29/8.

Tên lửa Triều Tiên vừa phóng đi từ một địa điểm ở Sunan, gần thủ đô Bình Nhưỡng, bay được khoảng 2.700 km, xuyên qua không phận đảo Hokkaido, trước khi vỡ thành 3 mảnh và rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông Nhật Bản. 

Mặc dù tên lửa bị vỡ, nhưng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố, tên lửa là lời cảnh báo dành cho Mỹ và Hàn Quốc vì các cuộc tập trận khiêu khích của 2 nước này.  

Các chuyên gia tin rằng, Hwasong-12 đủ mạnh để có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Theo đó, nhiều người bình luận, mệnh lệnh bắn thêm tên lửa của nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ khiến Tổng thống Donald Trump "điên đầu".

Động thái của Triều Tiên cũng  khiến nhiều người dân Nhật Bản lo sợ. Tokyo đã ban hành cảnh báo người dân ở Hokkaido nhanh chóng trú ẩn trong trong những tòa nhà vững chắc hoặc các tầng hầm.

Đáp lại mối đe dọa đến từ Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump giận dữ cảnh báo không loại trừ biện pháp quân sự để đối phó Triều Tiên và tuyên bố "tất cả các lựa chọn vẫn ở trên bàn". Ông Trump cũng cho biết, các hành động đe dọa và làm mất ổn định chỉ làm tăng sự cô lập dành cho Triều Tiên trong khu vực cũng như trong tất cả các quốc gia trên thế giới.

Trong khi đó, quân đội Mỹ khẳng định đã sẵn sàng tấn công Triều Tiên trong trường hợp cần thiết và phi đội máy bay ném bom đã được bổ sung tại các căn cứ quân sự ở Guam.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị tấn công Triều Tiên. Các tiêm kích F-15K của quân đội Hàn Quốc hôm qua cũng đã tổ chức tập trận ném bom để "nắn gân" Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mệnh lệnh mới của Kim Jong-un sẽ khiến Tổng thống Trump "điên đầu"