Máy bay tiêm kích F-16 của Hy Lạp rơi khiến 23 người thương vong

Tuyết Nhung(TH)| 27/01/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/1, một chiếc máy bay tiêm kích F-16 của Hy Lạp đã bị rơi làm 10 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Theo nguồn tin của cảnh sát chiếc máy bay gặp nạn khi cất cánh ở căn cứ không quân Los Llanos thuộc Albacete, miền Trung Tây Ban Nha.

Theo báo Tiêu điểm của Đức cùng một số nguồn tin báo chí khác cho biết, đây là lần thứ hai xảy ra sự cố liên quan tới máy bay chiến đấu tại các căn cứ không quân của Tây Ban Nha trong vài tháng qua.

Một chiếc máy bay ném bom của nước này cũng đã phát nổ hồi háng 6/2014, ngay sau khi vừa cất cánh ở Căn cứ không quân Morón de la Frontera, miền Nam Tây Ban Nha.

Máy bay tiêm kích F-16 của Hy Lạp rơi khiến 23 người thương vong

Hiện trường tại căn cứ không quân Los Llanos thuộc Albacete, miền Trung Tây Ban Nha.  (Ảnh: AP)

Và hôm qua ngày 26/1, 23 người đã thương vong trong vụ một chiếc máy bay tiêm kích F-16 của Hy Lạp đã bị rơi khi cất cánh ở căn cứ không quân Los Llanos thuộc Albacete, miền Trung Tây Ban Nha.

Đây là nơi thường được sử dụng trong quá trình triển khai một chương trình chiến thuật của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), trong đó có sự tham gia của các máy bay chiến đấu Hy Lạp.

Trả lời trên truyền thông một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha xác nhận chiếc máy bay đã bị rơi và phát nổ ngay tại nơi các máy bay khác đang đỗ. Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân sự cố cũng như diễn biến vụ việc này. 

Theo sĩ quan phụ trách tại căn cứ Los Llanos, ngay sau vụ tai nạn, lực lượng cứu hỏa, cứu hộ đã tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa và ứng cứu những người bị thương.

Hiện cảnh sát cũng đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay tiêm kích F-16 của Hy Lạp rơi khiến 23 người thương vong