Máy bay quân sự Nga rơi ở Biển Đen: Đã trục vớt toàn bộ mảnh vỡ của Tu-154

Bạch Dương| 29/12/2016 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số Tu-154 bị rơi ở Biển Đen hôm 25/12 đã được trục vớt và đưa về Moscow để nghiên cứu nhằm tìm ra nguyên nhân thảm kịch, Sputnik đưa tin.

Máy bay quân sự Nga rơi ở Biển Đen: Đã trục vớt toàn bộ mảnh vỡ của Tu-154

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tiến hành trục vớt các mảnh vỡ của phần thân chiếc máy bay Tu-154 bị rơi ở Biển Đen hôm 25/12

Dẫn nguồn tin cơ quan thực thi pháp luật Nga, hãng thông tấn Sputnik cho biết, các giai đoạn chính của hoạt động tìm kiếm và cứu nạn Tu-154 đã hoàn tất. Hàng chục tàu biển, máy bay, trực thăng và các thiết bị bay không người lái cũng như các thiết bị lặn sâu được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm đặc biệt này.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 19 nạn nhân có mặt trên chiếc Tu-154; trong đó 17 thi thể được đưa đến Moscow để nhận dạng. Ngoài ra, các mảnh thi thể khác đã được đưa về phòng thí nghiệm để tổ chức giám định gen.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/12 cũng ra thông báo cho biết đã tìm thấy thêm một hộp đen - được cho là của chiếc Tu-154. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn một cuộn băng từ, có thể là của hộp đen thứ ba, Sputnik cho biết.

Trong khi đó, hộp đen đầu tiên trục vớt hôm 27/12 - được cho là của Tu-154 - đã được đưa về Viện Nghiên cứu Khoa học Trung ương Không quân Nga để giải mã. Thông báo Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, việc phân tích dữ liệu từ hộp đen này cho phép các điều tra viên thu hẹp danh sách giả thiết nguyên nhân vụ tai nạn. Sau khi xem xét tất cả các yếu tố, Ủy ban điều tra thảm họa Tu-154 sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tai nạn.

Máy bay quân sự Nga rơi ở Biển Đen: Đã trục vớt toàn bộ mảnh vỡ của Tu-154

Thợ lặn tham gia quá trình tìm kiếm cứu nạn vụ tai nạn Tu-154

Vụ rơi máy bay Tu-154 của quân đội Nga tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về sự không an toàn của loại máy bay từng được coi là xương sống trong ngành vận tải hàng không Nga. Nhiều người đặt ra giả thiết về một âm mưu khủng bố, song giới chức cấp cao Moscow ngay lập tức bác bỏ.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cũng tuyên bố không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy vụ việc liên quan tới khủng bố. Theo FSB, 4 nguyên nhân chính có khả năng gây ra vụ tai nạn bao gồm: động cơ máy bay bị tác động từ một vật thể lạ; nhiên liệu không đạt chuẩn khiến động cơ ngừng hoạt động; lỗi của phi công; hoặc lỗi kỹ thuật.

Trước đó, ngày 26/12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo một chiếc Tu-154 biến khỏi màn hình radar. Máy bay thực hiện chuyến bay theo lịch trình từ sân bay Adler đến căn cứ Hmeimim ở Syria. Thông báo xác nhận trên máy bay có 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn bao gồm các binh sĩ Nga, đại diện giới truyền thông cùng 64 thành viên Đoàn nghệ thuật quân đội Nga Alexandrov.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Nga rơi ở Biển Đen: Đã trục vớt toàn bộ mảnh vỡ của Tu-154