Máy bay quân sự Nga phát nổ, 2 phi công thiệt mạng

Minh Thi| 15/07/2015 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (14/7), một vụ tai nạn máy bay quân sự đã xảy ra ở vùng Viễn Đông nước Nga. Hai phi công thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay quân sự Nga phát nổ, 2 phi công thiệt mạng

Một chiếc Tu-95 của Không quân Nga tham gia buổi diễn tập chuẩn bị cho chương trình diễu binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng (09/5/2015). Ảnh: AFP

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt vụ tai nạn máy bay quân sự của Nga trong thời gian gần đây. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95, cùng với 7 thành viên phi hành đoàn tham gia khóa huấn luyện bay ở ngoại ô thành phố Khabarovsk.

“Đội tìm kiếm và cứu hộ ở Quân khu miền Đông đã tìm thấy hai thành viên lái chiếc Tu-95 dưới mặt đất. Cả hai đều thiệt mạng”, báo cáo Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

 “Theo thông báo từ hiện trường, hai phi công thiệt mạng trong khi cố gắng hạ cánh”, TASS đưa tin.

Ở thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc Tu-95 không mang theo đạn dược hay chất nổ, và vụ tai nạn không gây thiệt hại về người và của trên mặt đất, các hãng thông tấn dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

5 thành viên phi hành đoàn còn lại may mắn thoát nạn và đã được đưa tới một bệnh viện quân sự ở Khabarovsk để trải qua các cuộc kiểm tra y khoa. Tính mạng của họ không bị nguy hiểm.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, tất cả những chiếc máy bay ném bom Tu-95 đã hạ cánh cho đến khi tình hình xung quanh vụ tai nạn mới nhất này được làm rõ.

Vài tuần trước đó, quân đội Nga cho biết, việc xảy ra nhiều vụ tai nạn đối với máy bay quân sự đã đặt ra câu hỏi về độ an toàn của chúng.

Điển hình như hồi tháng trước, một vụ tai nạn liên quan đến chiếc phản lực Tu-95 tương tự đã gặp nạn, động cơ bị cháy trong quá trình cất cánh ở khu vực Amur, miền đông nước Nga.

Đầu tháng 7 vừa qua, một chiếc Sukhoi Su-24 cũng gặp nạn trong khóa huấn luyện thường kỳ ở vùng Viễn Đông nước Nga. Hai phi công thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Nga phát nổ, 2 phi công thiệt mạng