Máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp vì hành khách không đeo khẩu trang

Bạch Dương (Theo NHK)| 10/09/2020 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation đã phải hạ cánh khẩn cấp do một hành khách không chịu đeo khẩu trang y tế, Đài NHK (Nhật Bản) đưa tin.

Máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp vì hành khách không đeo khẩu trang

Một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation đã phải hạ cánh khẩn cấp do một hành khách không chịu đeo khẩu trang y tế. Ảnh minh họa

Theo đó, sự việc xảy ra hôm  8/9, khi chiếc máy bay thực hiện chuyến bay từ sân bay Kushiro, ở phía Bắc tỉnh Hokkaido, đến sân bay Kansai ở phía Tây Nhật Bản.

Có 124 hành khách trên máy bay. Thông báo của Peach Aviation cho biết, sau khi cất cánh, phi hành đoàn đã phát hiện người đàn ông không đeo khẩu trang.

Phi hành đoàn yêu cầu người này đeo khẩu trang và chấp hành biện pháp an toàn, song ông ta từ chối, NHK cho biết.

 Ngoài ra, theo NHK, vị khách này còn la hét với những vị hành khách ngồi bên cạnh vì họ tuyên bố không muốn ngồi cùng người không đeo khẩu trang, đồng thời đe dọa các thành viên phi hành đoàn rằng ông ta sẽ gửi một lá thư cảnh cáo họ.

Sau đó, cơ trưởng phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh máy bay xuống sân bay Niigata trên bờ biển Nhật Bản để đưa vị khách ngoan cố này xuống đất, NHK cho biết.

Theo NHK, Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết đây là lần hạ cánh đột xuất đầu tiên do sự cố liên quan đến khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau khi bị buộc phải hạ cánh do sự cố trên, các hành khách đã được đưa đến Kansai song bị chậm hơn một ngày so với lịch trình ban đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp vì hành khách không đeo khẩu trang