Máy bay Nga oanh kích dữ dội, phá tan hàng trăm mục tiêu khủng bố

Minh Thi| 20/01/2016 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến đấu cơ Nga đã tiêu diệt gần 600 mục tiêu khủng bố ở Syria trong 4 ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Máy bay Nga oanh kích dữ dội, phá tan hàng trăm mục tiêu khủng bố

Thiếu tướng Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga

Trong buổi họp báo ngày 19/01, Thiếu tướng Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - cho biết, các đơn vị thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga được triển khai tới Syria tham gia chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm cực đoan khác đã tiến hành 157 lần xuất kích. 579 mục tiêu khủng bố tại một số tỉnh như Aleppo, Deir ez-Zor, Homs, Hama, Raqa và Latakia đã bị tiêu diệt.

Theo vị đại diện Bộ Quốc phòng Nga, đợt không kích trong 4 ngày vừa qua nhằm mục đích đánh sập các vị trí chiến lược mà IS nắm quyền kiểm soát.

Điển hình, Không quân Nga đã phá hủy trạm tiếp dầu và các đơn vị xe chở dầu ở Raqa và Aleppo; tiêm kích Su-34 dội bom một số mục tiêu của IS tại Latakia, tiêu diệt 20 tay súng và phá hủy 4 xe tải chất đầy súng liên thanh; những kho chứa đạn dược, các đoàn xe hộ tống, hay trại huấn luyện của bọn khủng bố cũng không thoát khỏi sức tấn công của chiến đấu cơ Nga…

Máy bay Nga oanh kích dữ dội, phá tan hàng trăm mục tiêu khủng bố

Chiến đấu cơ Nga đã không kích dữ dội, tiêu diệt nhiều mục tiêu khủng bố tại Syria

“Chúng tôi phát hiện được một đơn vị xe chở dầu phi pháp gần ngoại ô các tỉnh Herbol, Aleppo khi tiến hành nhiệm vụ trinh sát trên không. Chúng chạy về hướng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ”, Tướng Konashenkov nhấn mạnh.

“Một đơn vị gồm 24 xe chở dầu đã bị Su-24 của chúng ta tiêu diệt trong khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Bên cạnh đó, trên 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo, như lương thực và các nhu yếu phẩm, cũng được chuyển tới những khu vực ở Syria hiện nằm trong vòng vây của bọn khủng bố - gồm Deir ez-Zor và một số địa điểm khác, Thiếu tướng Konashnkov nói thêm.

 

Tướng Konashenkov đặc biệt lưu ý hành vi khiêu khích của các phần tử khủng bố khi tấn công dân thường nhằm đổ lỗi cho việc quân đội chính phủ Syria tiến hành pháo kích sau đó. Cụ thể, nhóm Ahrar ash-Sham và Mặt trận al-Nusra đã nã roket và pháo kích hai thị trấn Foua và Kefraya ở tỉnh Idlib.

Trong buổi họp báo, Thiếu tướng Igor Konashenkov cũng cung cấp nhiều con số cụ thể liên quan đến chiến dịch không kích tại Syria của Không quân Nga trong 4 ngày qua (15/01 - 18/01) kể từ khi bắt đầu oanh kích vào tối 30/9/2015.

Video Không quân Nga không kích kho chứa dầu của bọn khủng bố

SSu-24M xuất kích từ căn cứ Hmeymim đi làm nhiệm vụ chiến đấu tiêu diệt mục tiêu khủng bố

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga oanh kích dữ dội, phá tan hàng trăm mục tiêu khủng bố