Máy bay Mỹ nổ động cơ, một hành khách bị hút ra ngoài không trung

Hà Kim (Theo Reuters)| 18/04/2018 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sự cố kỹ thuật đã xảy ra trong chuyến bay của Hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines ngày 17/4 khiến 1 người thiệt mạng và buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Theo các nhân chứng, chiếc máy bay Boeing 737-700 mang số hiệu 1380 của Hãng hàng không Southwest Airlines đang trên đường từ thành phố New York đến thành phố Dallas, bang Texas thì gặp nạn.

Theo đó, sau khi cất cánh được ít phút các hành khách nghe thấy tiếng nổ ở động cơ bên trái khiến một mảnh vỡ đập vào cửa sổ, làm vỡ một ô cửa sổ kính, gây mất áp suất trong khoang hành khách.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang chở 144 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Máy bay sau đó đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Philadelphia.

Máy bay Mỹ nổ động cơ, một hành khách bị hút ra ngoài không trung

Nữ hành khách ngồi cạnh cửa sổ bị vỡ đã gần như bị hút ra ngoài máy bay

Theo đoạn đối thoại trên máy bay giữa phi công và đài kiểm soát không lưu do truyền thông Mỹ công bố, nữ hành khách ngồi cạnh cửa sổ bị vỡ đã gần như bị hút ra ngoài máy bay, những người xung quanh phải hợp sức mới kéo được bà vào trong nhưng nạn nhân đã bị chấn thương nặng ở đầu và đã tử vong.

Máy bay sau đó đã mất thăng bằng, gây ra cảnh hỗn loạn trong khoang hành khách. Thông tin cho biết, máy bay lên đến độ cao 9.900 mét thì xảy ra sự cố với động cơ.

Theo truyền thông Mỹ, máy bay như rơi tự do đến cả 15 phút, có lúc nó giảm độ cao 1.000 mét mỗi phút, xuống đến độ cao phải thực hiện biện pháp khẩn trong trường hợp bị giảm áp. Hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy hầu hết phần vỏ bọc bên ngoài bao quanh động cơ trái của chiếc Boeing 737-700 bị nứt toác.

Cũng theo truyền thông Mỹ, vụ tai nạn hàng không dân dụng này đã khiến 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương nhẹ. Đây là vụ tai nạn hàng không dân dụng gây chết người đầu tiên của Mỹ kể từ vụ tai nạn máy bay tháng 2/2009 khiến 50 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Mỹ nổ động cơ, một hành khách bị hút ra ngoài không trung