Máy bay không người lái tiếp tục thách thức nước Pháp sau vụ Charlie Hebdo

Minh Thi| 09/03/2015 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay không người lái được phát hiện đã bay trên địa điểm quân sự nhạy cảm ở phía tây nam Thủ đô Paris.

Đây là chuyến bay do thám mới nhất gây thách thức cho các nhà cầm quyền nước Pháp, AFP dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra ngày hôm qua (08/3) cho biết.

Chiếc máy bay không người lái nói trên được phát hiện đã bay trên một căn cứ quân sự Seine-Port vào đêm 07/3 rạng sáng 08/3, nơi lực lượng Hải quân Pháp liên hệ với các tàu ngầm, theo AFP.

Máy bay không người lái tiếp tục thách thức nước Pháp sau vụ Charlie Hebdo

Đêm 07/3, một chiếc máy bay không người lái được phát hiện đã bay trên địa điểm quân sự nhạy cảm ở phía tây nam Thủ đô Paris.

Những chuyến bay không người lái đã được phát hiện ở một số khu vực nổi tiếng ở Thủ đô nước Pháp trong vài tuần gần đây, trong lúc chính quyền Pháp vẫn duy trì mức báo động cao kể từ khi xảy ra vụ tấn công tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo hồi đầu năm nay.

Đêm 28/01, một số máy bay không người lái được phát hiện ở căn cứ tàu ngầm hạt nhân tại Brest, cực Tây nước Pháp. Tháng 12 năm ngoái, một chiếc máy bay không người lái cũng đã bay bên trên điện Elysée.

Đêm 23/02, ít nhất 5 máy bay không người lái đã được nhìn thấy bay trên bầu trời Paris, tại các địa điểm cực kỳ nhạy cảm như đại sứ quán Mỹ - nằm gần Điện Elysée ( phủ Tổng thống Pháp ), Tháp Eiffel, Tòa nhà chọc trời Montparnasse và Quảng trường Concorde - nằm cuối đại lộ Champs-Elysées. Cảnh sát Pháp đã huy động lực lượng để truy tìm những người điều khiển các máy bay không người lái nói trên, song không bắt được ai.

Đêm 04/3, một chiếc máy bay không người lái được phát hiện lượn bên ngoài trụ sở báo Libération, nơi hiện là văn phòng mượn tạm của tạp chí Charlie.

Hiện lực lượng cảnh sát nước này vẫn chưa bắt được những người điều khiển các chuyến bay không người lái trong đêm kể trên. Và cũng chưa rõ liệu đây chỉ là trò đùa của những người tinh nghịch, khách du lịch hay là hành động có chủ ý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay không người lái tiếp tục thách thức nước Pháp sau vụ Charlie Hebdo