Máy bay không kích nhầm, 10 lính Philippines tử trận

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/06/2017 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay huấn luyện SF-260 của không quân Philippines đã ném bom nhầm vào đồng đội trong khi không kích phiến quân thân IS tại thành phố Marawi.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 1/6 cho biết, quân đội Philippines mới đây đã phải hứng chịu thương vong nặng nề nhất kể từ khi mở chiến dịch tấn công, săn lùng phiến quân Maute thân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố Marawi.

Ông Lorenzana cho biết, không quân Philippines triển khai hai máy bay huấn luyện SIAI-Marchetti SF-260 làm nhiệm vụ yểm trợ trên không tầm gần, nhằm vào các vị trí cố thủ của phiến quân Maute. Chiếc SF-260 đầu tiên đánh trúng đích, nhưng máy bay thứ hai thả bom trượt mục tiêu, rơi vào nhóm binh sĩ Philippines đang chiến đấu với phiến quân bên dưới.

 Máy bay không kích nhầm, 10 lính Philippines tử trận

Philippines sử dụng máy bay SF-260 trong chiến dịch tại Marawi

Vụ bắn nhầm này đã khiến 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Philippines sử dụng máy bay SF-260 trong chiến dịch tại Marawi.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết thêm, chính phủ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana hôm nay cũng thông báo rằng, 500 tay súng phiến quân đến từ nhiều nhóm khác nhau tập trung tại Marawi đã có kế hoạch lớn trong việc chiếm đóng thành phố này. Hơn 1 tuần giao tranh đã khiến 95 tay súng phiến quân thiệt mạng. Ít nhất 25 binh sĩ và 19 dân thường cũng thiệt mạng.

Ông dự báo, khoảng 50 đến 100 tay súng phiến quân hiện vẫn ẩn náu tại thành phố này. Lực lượng an ninh Philippines vẫn đang tiến hành một chiến dịch tổng tấn công nhằm đánh đuổi nhóm Maute ra khỏi Marawi. 

Tuy nhiên, nhóm khủng bố tuy nhỏ này vẫn ngoan cố kháng cự đến cùng. Chúng vẫn tìm cách cố thủ ở một khu vực chiếm khoảng 1/10 lãnh thổ của thành phố Marawi. Quân đội Philippines vẫn chưa thể xử lý dứt điểm cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay không kích nhầm, 10 lính Philippines tử trận