Máy bay Iran bất ngờ phát hỏa, 100 hành khách vẫn an toàn

Bạch Dương (Theo Reuters)| 20/03/2019 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay chở khách của Hãng hàng không Iran (Iran Air) bất ngờ bắt lửa và bốc cháy khi hạ cánh. Tuy nhiên rất may tất cả 100 hành khách đều được sơ tán an toàn, Reuters đưa tin.

Máy bay Iran bất ngờ phát hỏa, 100 hành khách vẫn an toàn

Ảnh minh họa

Reuters dẫn nguồn Hãng thông tấn Fars của Iran, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 19/3 (theo giờ địa phương).

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy lửa và tia lửa bốc lên từ phần sau máy bay vào thời điểm máy bay đang hạ cánh tại Sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran (Iran).

Theo người đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp Iran Pir-Hossein Kolivand, đám cháy bùng phát sau khi thiết bị hạ cánh của máy bay không hoạt động đúng cách và sau đó đã mất kiểm soát.

Chiếc máy bay gặp sự cố thuộc dòng Fokker 100 và do hãng Iran Air vận hành. Máy bay ban đầu có 100 hành khách, song một nửa số đó đã được sơ tán. Tất cả các hành khách đều an toàn, không ai bị thương, Fars cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin khác, máy bay gặp sự cố hàng không nói trên khi bay từ một hòn đảo của Iran nằm trong vùng Vịnh tới Tehran.

Cụ thể, Hãng thông tấn IRIB của Iran dẫn lời người đứng đầu bộ phận báo chí truyền thông của Tổ chức Hàng không dân dụng Iran Reza Jafarzadeh cho hay, trên máy bay có 24 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

IRIB không cung cấp thông tin cụ thể về sự khác biệt giữa con số hành khách có mặt trên chiếc máy bay gặp sự cố mà các cơ quan chức năng của Iran công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Iran bất ngờ phát hỏa, 100 hành khách vẫn an toàn