Mạng xã hội Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ bị tấn công

Minh Thi| 13/01/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc xảy ra trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang chuẩn bị một bài phát biểu quan trọng về an ninh mạng.

Các tài khoản Twitter và YouTube của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), giám sát hoạt động ở khu vực Trung Đông đã bị tấn công vào hôm qua (12/01), bởi một nhóm người tự xưng là những kẻ ủng hộ lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS nhắm vào các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh.

Mạng xã hội Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ bị tấn công

Vụ việc này xảy ra trong khi Tổng thống Barack Obama đang chuẩn bị một bài phát biểu quan trọng về an ninh mạng, trong đó có đề xuất mới nhằm củng cố hệ thống an ninh sau vụ tấn công nhằm vào Sony Pictures Entertainment mà các quan chức Mỹ bị đổ lỗi cho Bắc Triều Tiên.

Sau khi bị tấn công, nhóm tự xưng là “những người ủng hộ lực lượng IS” đã đăng tải một số feed trên Twitter của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ: “Nhân danh thánh Allah, Đấng tối cao, Cyber Caliphate sẽ tiếp tục nhiệm vụ tấn công mạng lưới an ninh của mình”, hay “Các mạng máy tính của Lầu Năm Góc đã bị tấn công! Các kịch bản Trung Quốc” và  “Các mạng máy tính của Lầu Năm Góc đã bị tấn công! Các kịch bản Hàn Quốc”.

Feed Twitter có một vài thông điệp từ nhóm hacker, trong đó có một feed nhắc nhở binh lính Mỹ “Tất cả lính Mỹ, chúng ta đang quay trở lại, hãy cẩn thận!”, cùng 2 video dẫn đến lực lượng IS.

Bên cạnh đó, nhóm này cũng công bố danh sách các tướng lĩnh Mỹ và địa chỉ kèm theo, với tiêu đề “Danh sách tướng lĩnh quân đội (theo cấp bậc) ngày 02/01/2014” cũng như các slide PowerPoint và bản đồ.

Mạng xã hội Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ bị tấn công

Jon Sopel, một biên tập viên của BBC ở Bắc Mỹ, đánh giá: “Rõ ràng đây là một lỗ hổng an ninh nghiêm trọng”.

Các quan chức Mỹ lại thừa nhận "bị bất ngờ bởi sự việc này", tuy nhiên họ cố gắng làm giảm bớt tính nghiêm trọng của vụ việc.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren phát biểu với Bộ Quốc phòng Mỹ rằng “việc này trông có vẻ không lớn hơn một trò đùa, hay cũng chỉ là một hành động cố ý phá hoại mà thôi. Thật là phiền phức, nhưng không có bất kỳ thông tin nhạy cảm hoặc thông tin mật nào bị rò rỉ”.

Sau khi bị tấn công, hai tài khoản Twitter và YouTube của CENTCOM đã bị tạm ngừng hoạt động. Phía Nhà Trắng cho biết hiện đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Mạng xã hội Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ bị tấn công

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ bị tấn công