Malaysia: Phát hiện nhiều ngôi mộ tập thể của dân tị nạn

Hà Kim| 24/05/2015 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đài BBC (Anh) ngày 24/5 đưa tin, Malaysia mới phát hiện ra khoảng 30 ngôi mộ tập thể lớn chứa hàng trăm thi thể của người dân di cư.

Các nhà chức trách Malaysia cho biết, có tới 30 ngôi mộ tập thể được tìm thấy tại 2 địa điểm khác nhau ở bang Perlis, gần biên giới với Thái Lan, trong đó có chứa tới hàng trăm hài cốt của người dân tị nạn đến từ Myanmar và Bangladesh.

Malaysia: Phát hiện nhiều ngôi mộ tập thể của dân tị nạn

Có tới 30 ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm bộ hài cốt được tìm thấy tại Malaysia

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia, Zahid Hamidi cho biết, có nhiều ngôi mộ tập thể khác cũng được tìm thấy ở 17 trại buôn người bỏ hoang dọc theo tuyến đường mà bọn buôn người Hồi giáo Rohingya hoạt động. Tuy nhiên, ông không cho biết rõ có bao nhiêu bộ hài cốt được di dời từ những ngôi mộ này.

Bộ trưởng Hamidi cho biết thêm, những trại buôn người này có thể đã hoạt động khoảng 5 năm trở lại đây. Hiện, các nhà chức trách Malaysia đang tiến hành giám định nhằm xác định danh tính những nạn nhân trong các ngôi mộ tập thể trên. Đồng thời, các nhà chức trách cũng muốn xác định, liệu những người dân địa phương có dính líu tới những kẻ buôn người hay không.

Malaysia: Phát hiện nhiều ngôi mộ tập thể của dân tị nạn

Mỗi năm hàng ngàn người bị buôn bán qua Thái Lan vào Malaysia

Miền Bắc Malaysia nằm trên tuyến đường buôn người đến Đông Nam Á trên biển, với nạn nhân chủ yếu thuộc cộng đồng người Rohingya thiểu số đến từ Myanmar và Bangladesh.

Trước đó, Thái Lan đã phát động chiến dịch truy quét mạng lưới buôn người lớn trên toàn quốc khi liên tục phát hiện những trại giam giữ người trái phép bỏ hoang và những ngôi mộ tập thể.

Mỗi năm hàng ngàn người bị buôn bán qua Thái Lan để vào Malaysia. Những nạn nhân bị giam giữ trong rừng cho tới khi gia đình họ chịu trả tiền chuộc. Nhiều người bị chết do bệnh tật và đói khát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Phát hiện nhiều ngôi mộ tập thể của dân tị nạn