Malaysia nâng cao cảnh giác với những "chiêu" tuyển các cô gái trẻ của IS

Hoàng Hà| 23/02/2015 11:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo StraitTimes, mới đây cảnh sát Malaysia đã đưa ra những cảnh báo cho người dân, đặc biệt là những cô gái trẻ nhằm nâng cao cảnh giác với những chiến thuật tuyển binh mới của Nhà nước Hồi giáo.

Nhằm thu hút các cô gái trẻ từ khắp nơi trên thế giới tham gia hàng ngũ của mình, Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) đã không từ một thủ đoạn nào.

Theo Trợ lý Giám đốc Chi nhánh chống khủng bố đặc biệt Malaysia - Datuk Ayob Khan Mydin Pitchay cho biết, các nhóm chiến binh đang dùng đủ mọi thủ đoạn để cố gắng để thu hút các cô gái độ tuổi từ 14 tuổi và 15 theo thánh chiến, nhằm phục vụ cho tình dục và các hoạt động khác của binh lính.

Malaysia nâng cao cảnh giác với những

Cô gái 14 tuổi bị bắt tuần trước khi chuẩn bị sang Syria 

Ông cho biết, Malaysia đang tập trung nguồn lực để đảm bảo rằng những cô gái trẻ không rơi vào cái bẫy của ISIS. “Chúng tôi không cho phép IS hoặc bất kỳ nhóm khủng bố nào khác làm điều đó với những cô gái trên đất nước chúng tôi”, ông nhấn mạnh.

Ông Ayob Khan cũng cho hay, cảnh sát sẽ được phân chia lực lượng để theo sát tình hình.

Những cô gái trẻ thường bị ảnh hưởng bởi các chiến binh thông qua phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, vì vậy, ông khuyên các bậc cha mẹ phải nâng cao cảnh giác hơn về các hoạt động của con em mình.

Cũng theo ông Ayob Khan, do có sự quản lý chặt chẽ, kể từ năm ngoái, cảnh sát đã ngăn chặn 14 phụ nữ Malaysia tới Syria để tham gia thánh chiến. Hầu hết bọn họ đều ở độ tuổi 20, trẻ nhất là 14 tuổi.

Ông này còn cho biết, cô gái bị bắt vào tuần trước mới 14 tuổi khai nhận, cô ấy đến Syria và sẽ kết hôn với 1 sinh viên tại đây. Điều này dấy lên những lo ngại từ chính phủ Malaysia về việc, IS sẽ thu hút nhiều thanh niên trẻ trên khắp thế giới tham gia vào hàng ngũ của họ, tẩy não và ép những thanh niên này theo thánh chiến.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Datuk Abdul Rahim Bakri cho biết hôm 22/2, tình trạng IS tuyển dụng các chiến binh trẻ cho cuộc chiến sai lầm của họ là rất đáng lo ngại. Những chiến binh thánh chiến không chỉ chiến đấu trực tiếp mà còn được đào tạo để đánh bom liều chết. “Nhìn nhận những gì đã xảy ở các nước láng giềng, chúng ta nên nâng cao cảnh giác với những gì IS đang làm”.

Ông cũng cam kết rằng, lực lượng cảnh sát Malaysia và các đơn vị tình báo quân sự sẽ theo sát hoạt động của các nhóm chiến binh nhằm ngăn chặn mối đe dọa an ninh quốc gia.

Hiện nay, cảnh sát  Anh đang thực hiện tìm kiếm 3 cô gái bỏ nhà đến Syria qua Thổ Nhĩ Kỳ tham gia các hoạt động của IS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia nâng cao cảnh giác với những "chiêu" tuyển các cô gái trẻ của IS