Malaysia bổ nhiệm nữ Chánh án đầu tiên của Tòa án Liên bang

Bạch Dương (Theo Malaymail)| 03/05/2019 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng thủ tướng Malaysia ngày 2/5 cho biết Malaysia đã bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án Liên bang, bà Tengku Maimun Tuan Mat, làm nữ chánh án đầu tiên của tòa án tối cao nước này.

Malaysia bổ nhiệm nữ Chánh án đầu tiên của Tòa án Liên bang

Bà Tengku Maimun Tuan Mat vừa được bổ nhiệm làm Chán án Tòa án tối cao Liên bang Malaysia

Bà Tengku Maimun Tuan Mat vừa được bổ nhiệm làm Chánh án Tòa án Liên bang Malaysia, trở thành nữ chánh án đầu tiên của tòa án tối cao nước này, Malay Mail đưa tin.

Theo thông báo của Văn phòng Thủ tướng Malaysia, quyết định bổ nhiệm được đưa ra sau khi nhận được sự chấp thuận của Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah, và phù hợp với Điều 122B (1) của Hiến pháp Liên bang.

Cũng theo thông báo của Văn phòng Thủ tướng Malaysia, quyết định bổ nhiệm bà Tengku Maimun đảm nhiệm vị trí Chánh án Tòa án Liên bang (Malaysia) bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 2/5.

Chánh án Malaysia hay còn gọi là Chánh án Tòa án Liên bang Malaysia là chức vụ cao nhất trong ngành tư pháp của nước này. Bà Tengku Maimun được bổ nhiệm làm Chánh án Tòa án Liên bang Malaysia thay cho ông Tan Sri Richard Malanjum, người đã rút lui khỏi chức vụ này sau 27 năm làm việc trong ngành tư pháp.

Bà Tengku Maimun bắt đầu làm việc trong ngành Tư pháp Malaysia từ năm 1982, đảm nhiệm chức vụ chuyên viên pháp lý của Ủy ban phát triển khu vực phía Nam bang Kelantan (KESEDAR).

Từ năm 2007 - 2013, bà được bổ nhiệm làm thẩm phán Tòa án cấp cao của Malaysia. Trước khi đảm nhận chức vụ thẩm phán Tòa án Liên bang, bà đã giữ chức vụ thẩm phán Tòa án Phúc thẩm trong gần 6 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia bổ nhiệm nữ Chánh án đầu tiên của Tòa án Liên bang