Mặc “nghi án” photoshop, Kim Jong-Un lại ca ngợi “sự thần kỳ” của SLBM

Minh Thi| 26/05/2015 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã lên tiếng ca ngợi vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) - mới đây là “bước nhảy vọt thần kỳ về phía trước”, AFP đưa tin.

AFP dẫn nguồn tin Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên ngày hôm nay (26/5) cho biết, ông Kim đã tổ chức một cuộc họp bao gồm các nhà khoa học và kỹ thuật viên. Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Triều Tiên coi họ là những người đứng đằng sau sự thành công của các cuộc thử nghiệm tên lửa tiến hành hồi đầu tháng này.

Bài báo cho biết, nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng đã chúc mừng họ (các nhà khoa học và kỹ thuật viên) vì đã tạo ra một “phép mầu đáng kinh ngạc”, “một sự kiện lịch sử” để lại cho đất nước một vũ khí chiến lược có sức mạnh to lớn.

Việc SLBM được phát triển toàn diện sẽ đưa khả năng đe dọa về hạt nhân của Triều Tiên lên một mức độ mới, cho phép nó có thể bắn tới bán đảo Triều Tiên, đồng thời tạo ra khả năng tiềm ẩn để đáp trả các vụ tấn công hạt nhân.

Mặc “nghi án” photoshop, Kim Jong-Un lại ca ngợi “sự thần kỳ” của SLBM

Bức ảnh mà Bình Nhưỡng công bố sự thành công của vụ thử nghiệm tên lửa từ tàu ngầm bị các chuyên gia nghi ngờ là... đồ giả.

Mặc dù nhiều lần Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa được phóng từ tàu ngầm, song các chuyên gia lại tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của vụ thử nghiệm gần đây

Họ cho rằng các chuyên gia chỉnh sửa ảnh đã photoshop chúng (những bức ảnh chụp SLBM) trước khi lưu truyền trên truyền thông, và việc này đã được tiến hành nhiều năm nay. Nhiều nhà phân tích còn nhận định, tên lửa đã được phóng từ một xà lan ngầm chứ không phải tàu ngầm.

Cho dù các thử nghiệm đã được phóng đại hay không, song Hàn Quốc cho biết đã yêu cầu một cuộc điều tra của Liên hiệp quốc xem liệu Triều Tiên có vi phạm nghị quyết cấm Triều Tiên phát triển hoặc sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc hay không.

 “Chúng tôi đã gửi thư lên Ủy ban Trừng phạt Liên hiệp quốc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Noh Kwang-Il phát biểu với báo giới.

Tuần trước, Triều Tiên lại tiếp tục phô trương về công nghệ hạt nhân của mình khi cho biết đã có khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặc “nghi án” photoshop, Kim Jong-Un lại ca ngợi “sự thần kỳ” của SLBM