Lực lượng người Kurd thắng lợi lớn, giết chết 132 chiến binh IS

Hà Kim| 25/02/2015 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 132 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) bị đơn vị bảo vệ lực lượng người Kurd (YPG), tiêu diệt trong các cuộc chiến đấu tính từ hôm 21/2 tại tỉnh Hasakah, đông bắc Syria.

Lực lượng người Kurd thắng lợi lớn, giết chết 132 chiến binh IS

Một chiến binh người Kurd tươi cười bên đống đổ nát của trận chiến

Đài quan sát Nhân quyền Syria tuyên bố vào hôm thứ Tư (25/2), các cuộc tấn công của lực lượng người Kurd được sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu bắt đầu từ hôm thứ 7 (21/2), đã giành lại quyền kiểm soát 70 ngôi làng.

Peshmerga và lực lượng YPG ở khu vực đông bắc Rojava, đã giành quyền kiểm soát thành phố Gire Spi, cách 70 km về phía đông thị trấn Kobani.

Bên cạnh đó, Muslih Zebari, người chỉ huy của lực lượng Peshmerga tại Kobani cũng cho biết trong một báo cáo, tất cả các thôn và các khu vực giữa Kobani và Gire Spi cũng đã được chiếm lại bởi các lực lượng Peshmerga và YPG.

Khu vực phía đông bắc Syria đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống IS, bởi lãnh thổ biên giới của nước này đang bị lực lượng của IS ở Iraq kiểm soát.

Trong những tháng gần đây, lực lượng người Kurd đã được quyết liệt chiến đấu với những kẻ khủng bố Isil ở Syria. Những mất mát gần đây là một cú đánh lớn đối với lực lượng khủng bố Isil Takfiri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng người Kurd thắng lợi lớn, giết chết 132 chiến binh IS