Lực lượng người Kurd giành lại Kobani từ tay IS

Hoàng Kim| 28/10/2014 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tin trên kênh truyền hình Al Mayadeen, Lebanon thứ 2 ngày 27/10, lực lượng người Kurd đã giải phóng thành phố Kobani, giáp ranh biên giới Thổ Nhĩ Kỳ thoát khỏi sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cuối tuần qua các chiến binh người Kurd đã chuyển sang một cuộc tấn công nhằm vào những kẻ cực đoan, buộc họ cách xa ba dặm từ ranh giới thành phố sau khi đã chiếm giữ một số địa điểm quan trọng.

Lực lượng người Kurd giành lại Kobani từ tay IS

Chiến tranh Kobani nhìn từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Al Mayadeen, khoảng 50 taysúng IS đã bị tiêu diệt hôm Chủ nhật vừa qua.

Kobani, còn được gọi là Ayn al-Arab, một trong những thị trấn lớn nhất trong khu vực người Kurd của Syria giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị tấn công bởi các chiến binh IS trong hơn một tháng.

Cuộc bao vây đã dẫn đến hàng ngàn người Kurd phải lánh nạn sang Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, cuộc chiến đã cướp đi hơn 800 nạn nhân, hơn một nửa trong số họ là các chiến binh chống lại IS.

Nhóm khủng bố IS đã chiếm lĩnh 1 số lãnh thổ của Iraq và Syria và tuyên bố thời kỳ ca-líp bắt đầu tại các khu vực đã được kiểm soát vào tháng 6 vừa qua.

Hồi tháng 8, Hoa Kỳ đã đưa ra các cuộc không kích chống lại quân nổi dậy ở Iraq, mở rộng hoạt động quân sự tới nước láng giềng Syria vào tháng sau đó. Washington và các đồng minh của mình cũng đang ủng hộ các lực lượng người Kurd, những người đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại IS ở miền bắc Iraq và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng người Kurd giành lại Kobani từ tay IS