Lục địa già hoang lạnh - Lời sấm của bà Vanga về số phận châu Âu sẽ thành hiện thực?

Cầm Dương| 26/07/2016 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi liên tục bị khủng bố và bạo lực tấn công, liệu châu Âu có thể biến thành một lục địa “gần như trống không, đất hoang gần như không có bất cứ dấu hiệu của sự sống” như lời bà Vanga?

Liên tục các vụ tấn công đẫm máu và giết người hàng loạt đã xảy ra tại Pháp và Đức trong thời gian gần đây. Nếu tính từ đầu năm 2016 đến nay, thông tin dày đặc về các vụ thảm sát kinh hoàng ở một số nước châu Âu xuất hiện trên những phương tiện thông tin đại chúng có thể khiến độc giả khiếp sợ, thậm chí với người yếu bóng vía, có lẽ còn không dám ra khỏi nhà.

Lục địa già hoang lạnh - Lời sấm của bà Vanga về số phận châu Âu sẽ thành hiện thực?

Hiện trường vụ đánh bom xe kinh hoàng vừa xảy ra ở Nice tối 14/7

Chớp mắt… tấn công bất ngờ

Hãy quay lại không khí kinh hoàng của Nice vào tối 14/7. Thành phố xinh đẹp Nice nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, miền Nam nước Pháp, rộn ràng và náo nhiệt. Tạm quên cú thua đau trên sân nhà trước Bồ Đào Nha - Selecao của châu Âu, người dân Pháp đổ xuống đường tham gia lễ mừng Ngày Quốc khánh.

22h30, một chiếc xe tải hạng nặng màu trắng lao vào đám đông với tốc độ chóng mặt. Trên xe chất đầy vũ khí và lựu đạn. “Các thi thể bay và đổ rạp như bowling trên đường lăn”, Damien Allemand, phóng viên tờ Nice Matin mô tả. Màn pháo hoa sáng rực trên bầu trời Nice la Belle (Nice Người đẹp) trở nên thừa thãi và “vô duyên”.

Tất cả mọi chuyện giống như một cái chớp mắt. Nhiều thi thể nằm rạp trên đường, “chân tay và đầu bị nghiền nát”, một nhân chứng ở gần Khách sạn Negresco, cách hiện trường vụ thảm sát khoảng 200m, kể lại. Theo anh, chiếc xe đã lao vào đám đông với vận tốc khoảng 90 km/h.

Ít nhất 84 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương. Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng, đây là một vụ “tấn công khủng bố”, tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng.

Lục địa già hoang lạnh - Lời sấm của bà Vanga về số phận châu Âu sẽ thành hiện thực?

Với những nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ đánh bom ở Nice, thời khắc chiếc xe tải lao vào đám đông có lẽ sẽ còn ám ảnh suốt cả cuộc đời.

10 ngày sau. Tại Đức, lo lắng nguy cơ các vụ tấn công khủng bố ngày càng gia tăng khi đêm 24/7 lại xảy ra vụ nổ lớn ở thành phố Ansbach, bang Bayern khiến ít nhất một người thiệt mạng và 11 người khác bị thương nặng.

Trước đó, tại thị trấn Reutlingen (bang Baden-Württemberg, Đức) đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao. Người đàn ông bất ngờ dùng dao rựa tấn công người đi đường khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Khủng khiếp hơn, vào ngày 22/7, hai vụ xả súng đã xảy ra ở một trung tâm mua sắm sầm uất của thành phố Munich, miền Đông Nam nước Đức khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Quả là, những kẻ tấn công luốn biết cách làm cho nạn nhân bị bất ngờ. Mọi chuyện diễn ra tưởng chừng chỉ trong một cái chớp mắt!

Cuộc đổ bộ của… sói đơn độc?

Khi không khí rộn ràng của Ngày Quốc khánh ở thành phố Nice mộng mơ bỗng nhiên bị nhấn chìm trong đống đổ nát, máu vương vãi khắp nơi, nhiều nhà phân tích đặt câu hỏi, phải chăng những con Sói đơn độc (Lone Wolf) đã thực sự hết thời… đơn độc?

Theo cựu đặc vụ FBI Michael German, nguyên nhân khiến sói đơn độc khó bị phát hiện chính là lối hành động một mình. Bởi nếu như có thêm đồng phạm thì nguy cơ lộ thông tin có thể xảy ra, và như vậy, âm mưu tấn công có thể bị đổ bể hoàn toàn. Điều này hoàn toàn hợp logic; và cho đến nay cũng chưa hề tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy nghi phạm có liên hệ trực tiếp với mạng lưới hay nhóm khủng bố nào.

Mới đây, tại nước Đức, một con sói đơn độc bất ngờ dùng dao, hoặc dùng rìu, tấn công man rợ hành khách trên tàu. Sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tự lên tiếng nhận trách nhiệm. Đồng thời, nhóm này còn đe dọa, đây mới chỉ là đòn… khai mạc. Và kỳ lạ là, chuyện tương tự như vậy cũng không hề hiếm gặp ở các vụ việc khác.

Thực tế thì sau vụ thảm sát ở Paris vào ngày thứ Sáu đen tối hồi năm ngoái, các chuyên gia bình luận quốc tế đã muốn ném vào thùng rác “mớ học thuyết ngớ ngẩn” về con sói đơn độc.

Lục địa già hoang lạnh - Lời sấm của bà Vanga về số phận châu Âu sẽ thành hiện thực?

Ám ảnh kinh hoàng

Những sợi dây liên kết từ mờ nhạt đến dần sáng rõ giữa các nghi phạm được phát hiện trong quá trình điều tra khiến chúng ta có quyền nghi ngờ về khả năng, sói đơn độc thực chất chỉ là một mắt xích trong một đường dây “chế tạo khủng bố” nào đó mà thôi!? Chúng đã biết liên minh, liên kết với nhau để tiến hành những vụ tấn công gây rúng động cộng đồng quốc tế, tạo ra hiệu ứng truyền thông “hiệu quả” (?)

Sau vụ tấn công ở tòa soạn báo Charlie Hebdo, ông Jean-Pierre Filiu - Giáo sư nghiên cứu Trung Đông tại Đại học Quan hệ Quốc tế Pháp, nhà ngoại giao lâu năm ở các nước Arập, nhận định: những sự kiện diễn ra tại Pháp và Bỉ đã chỉ ra rằng ý tưởng về các phần tử cực đoan hành động đơn độc là “một huyền thoại ngớ ngẩn”.

Ông lập luận: “Học thuyết tưởng tượng phong phú này là một sản phẩm của sự sáng tạo. Nó xuất hiện tại Mỹ như một phần kế hoạch của “cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu” mà chính quyền Bush đưa ra hồi năm 2001”.

“Số phận” của lục địa già sẽ ra sao?

“Năm 2016, châu Âu gần như không có người sinh sống”. Đó là lời tiên đoán “rợn tóc gáy” của nhà tiên tri mù Vanga về “số phận” lục địa già khi năm 2016 bắt đầu. 

Cụ thể, theo lời bà Vanga, cho tới cuối năm 2016, “châu Âu mà chúng ta biết sẽ không tồn tại khi toàn bộ cư dân tại lục địa này bị loại bỏ một cách có hệ thống”. Viễn cảnh khi đó, sẽ là một lục địa “gần như trống không, đất hoang gần như không có bất cứ dấu hiệu của sự sống”.

Và rồi thì… “Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc... Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng... Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo...”.

Hàng loạt cuộc đánh bom, nổ súng, thảm sát kinh hoàng đã xảy ra ở các nước châu Âu kể từ cuối năm ngoái cho đến nay. Tình hình an ninh hiện tại ở châu Âu thực sự vô cùng căng thẳng và đáng báo động! Rõ ràng, sự hỗn loạn và bế tắc của cuộc khủng hoảng di cư năm 2015 đã tạo kẽ hở cho các phần tử cực đoan, thánh chiến lợi dụng trà trộn dòng người nhập cư nhằm tạo ra mối đe dọa “nguy cơ khủng bố lớn” trong lòng lục địa già.

Nhìn lại lời tiên đoán về thảm họa mà lục địa già có thể trải qua trong năm 2016 của nhà tiên tri mù Vanga, căn cứ vào tình hình quốc tế hiện nay, cùng với nguy cơ khủng bố, bạo lực triền miên, sự chia rẽ giữa các nước hậu Brexit, giới phân tích nhận định, lời tiên đoán kinh hoàng về một châu Âu “gần như không có người sinh sống” có vẻ như đang dần trở thành hiện thực...

Lục địa già hoang lạnh - Lời sấm của bà Vanga về số phận châu Âu sẽ thành hiện thực?

Nhà tiên tri mù Vanga với lời tiên đoán rợn tóc gáy về số phận lục địa già năm 2016

Vậy, điều quan trọng cần làm lúc này là gì?

Sau vụ tấn công ở Nice, Thủ tướng Pháp Manuel Valls một lần nữa lên tiếng cảnh báo rằng, rất có thể Pháp sẽ phải hứng chịu thêm các vụ tấn công khác trong tương lai gần.  Và trong khi, chưa tìm ra “phương thuốc thần kỳ hay chiếc đũa thần” để có thể ngăn chặn hoàn toàn được những mối đe dọa đó, thì cách tốt nhất là… hãy học cách “sống chung với lũ”.

Bởi, theo ông Valls, đây là một cuộc chiến lâu dài và vô cùng khốc liệt; không chỉ là cuộc chiến chống bạo lực mà còn là cuộc chiến chống lại sự thù hận, cực đoan. Nhưng ông tin tưởng, “nếu chúng ta cùng đoàn kết và can đảm, chúng ta cuối cùng sẽ giành chiến thắng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lục địa già hoang lạnh - Lời sấm của bà Vanga về số phận châu Âu sẽ thành hiện thực?