Loạn nơi trú ngụ của bà Yingluck

Hà Kim (Theo Reuters)| 29/09/2017 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nguồn tin trong đảng Pheu Thái của bà Yingluck Shinawatra vừa tiết lộ, thực chất bà Yingluck đang ở London và sẽ xin tị nạn chính trị tại Vương quốc Anh.

CNN dẫn nguồn tin trong đảng Pheu Thái của cựu thủ tướng Thái Lan ngày 28/9 cho biết, bà Yingluck hiện ở London (Anh) và đang xin tị nạn chính trị tại quốc gia này.

Loạn nơi trú ngụ của bà Yingluck

 Đảng Pheu Thái của cựu thủ tướng Thái Lan ngày 28/9 cho biết, bà Yingluck hiện ở London

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha lại thông tin bà Yingluck Shinawatra đang ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Thủ tướng Thái Lan nói cảnh sát sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao và Interpol để truy tìm bà Yingluck.

Đây là lần đầu tiên ông Chan-ocha chính thức nói về nơi trú ngụ của bà Yingluck, chỉ một ngày sau khi bà bị kết án 5 năm tù. Trước đó, ngày 27/9, Tòa án tối cao Thái Lan đã tuyên án 5 năm tù với cựu thủ tướng Yingluck trong vụ án liên quan đến chương trình trợ giá gạo thời bà đương chức.

Vụ xét xử Yingluck xoay quanh cáo buộc bà đã thiếu trách nhiệm và không ngăn chặn được nạn tham nhũng xảy ra đối với chương trình trợ giá gạo dành cho vùng nông thôn nghèo ở đông bắc Thái Lan, một khu vực ủng hộ mạnh mẽ gia đình Shinawatra.

Các phiên xử của vụ việc đã kéo dài suốt hơn hai năm. Vào ngày 25/8, đúng ngày toà dự kiến tuyên án thì bà Yingluck đã trốn khỏi Thái Lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạn nơi trú ngụ của bà Yingluck