Lo sợ ngộ độc, Kim Jong-Un bắt soi rau quả bằng kính hiển vi

Hoàng Kim| 13/07/2015 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Dailymail, do lo sợ ngộ độc vị lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-Un yêu cầu cấp dưới kiểm tra kỹ rau quả bằng kính hiển vi, kể từ mỗi lá rau diếp.

Lo sợ ngộ độc, Kim Jong-Un bắt soi rau quả bằng kính hiển vi

Ông Kim yêu cầu kiểm tra từng chiếc lá rau diếp trước khi chế biến cho mình

Nguồn tin từ trang Daily NK cho hay, tại nông trại trồng rau có tên 6.17, dành riêng cho ông Kim, quy trình kiểm tra diễn ra hết sức cẩn thận, tỉ mỉ với tất các các loại rau trước khi được đem đi chế biến món ăn cho nhà lãnh đạo dùng. Quy trình này ngày càng trở nên kỹ lưỡng và nghiêm ngặt khi ông Kim ngày càng bị ám ảnh về các món rau quả.

Nguồn tin này tiết lộ, các loại rau được lựa chọn cẩn thận và kiểm tra mỗi ngày tại nông trại, ở từng bộ phận. Người ta dùng kính hiển vi để phát hiện vi trùng, các độc tố và các yếu tố có hại khác. Điều đó có nghĩa là, trước khi đến tay ông Kim, các loại rau quả phải trải qua quá trình kiểm soát của các quan chức có liên quan.

Ngoài việc kiểm tra chất lượng rau quả trong nông trại, những người làm việc tại nông trại này cũng phải đạt những tiêu chí rất gắt gao. Họ phải là những người có lý lịch tốt,  có kiến thức rộng rãi về nông nghiệp ở trình độ tiến sĩ, ít nhất là tốt nghiệp Đại học Y Bình Nhưỡng và đặc biệt là phải trung thành với Đảng Lao động Triều Tiên.

Vị lãnh đạo đất nước này được cho là ‘tăng cân quá nhanh’ trong thời gian vừa qua. Chế độ ăn uống của ông đặc biệt được chú trọng, nhất là khi nhiều người nhận thấy vòng 2 của nhà lãnh đạo tăng không ngừng. Ông rất thích pho mát Thụy Sĩ Emmental. Nhưng năm ngoái, ông đã phải phẫu thuật vì bị vỡ xương mắt cá chân do nặng cân.

Nông trại 6.17 được xây dựng từ những năm 1980, chuyên cung cấp rau sạch cho cố Chủ tịch Kim Jong-il. Thời đó, quá trình kiểm tra rau quả cũng được diễn ra rất kỹ lưỡng để tránh việc có người muốn hạ độc lãnh đạo.

Hồi đầu tuần, nhiều thông tin tiết lộ, ông Kim đã cho xử tử một quản lý trang trại nuôi rùa nước ngọt chỉ vì ông này không thể nuôi được một con tôm hùm nào trong 2 năm trời.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo sợ ngộ độc, Kim Jong-Un bắt soi rau quả bằng kính hiển vi