Liên Hợp Quốc thông qua thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1

Hà Kim| 14/03/2015 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Jen Psaki cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ thông qua thỏa thuận hạt nhân cuối cùng giữa Iran và nhóm P5+1.

Liên Hợp Quốc thông qua thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Jen Psaki

Bà Jen Psaki cho biết hôm thứ 6 (13/3) rằng, một cuộc bỏ phiếu tán thành sẽ được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức nếu LHQ đạt được kế hoạch toàn diện chung trong chương trình hạt nhân giữa P5 + 1 và Iran.

Bà cho biết thêm, những hạn chế từ phía Washington đối với Tehran cũng sẽ được xem xét, ngay cả khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc quyết định nới lỏng lệnh trừng phạt tại quốc gia này.

Iran và nhóm P5 + 1 - Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Đức hiện đang cố gắng hoàn thành những kế hoạch chính về thỏa thuận hạt nhân cuối cùng vào cuối tháng này. Thỏa thuận tạm thời đã đạt được vào tháng 11/2013.

Trong một diễn biến khác, vòng đàm phán mới giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif dự kiến sẽ diễn ra tại Lausanne, Thụy Sĩ vào ngày 15/3 tới.

Tuần trước, Tổng thống Obama đã xác nhận việc Iran đã chấp hành tốt các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân tạm thời. Ông cũng lưu ý rằng, cuộc đàm phán hạt nhân cuối cùng đã đạt tới mức, các quyết định chính trị nên được thực hiện để đạt được thỏa thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Hợp Quốc thông qua thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1