LHQ: Ukraine là nơi nguy hiểm nhất đối với phóng viên

Minh Thi| 15/06/2015 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trợ lý Tổng thư ký LHQ về Nhân quyền, ông Ivan Simonovic, ngày hôm nay (15/6) cho biết: Ukraine vẫn là điểm đến nguy hiểm nhất cho các nhà báo đưa tin từ các khu vực xung đột, theo Sputnik.

LHQ: Ukraine là nơi nguy hiểm nhất đối với phóng viên

Hình ảnh các nhà báo thiệt mạng trong cuộc xung đột tại miền đông Ukraine được đăng tải tại liên hoan báo chí MEDIA ACE 2015 do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức tại Moscow.

Sáng nay (15/6), một hội thảo mang tên “An toàn của nhà báo, Tự do truyền thông và Tính đa nguyên trong thời kỳ xung đột” do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tổ chức đã khai mạc tại Vienna, Áo.

Dẫn trường hợp nhà báo Oles Buzina vừa bị sát hại gần đây, ông Simonovic lưu ý, những nhân viên truyền thông ở Ukraine gặp nguy hiểm không chỉ trong khu vực xung đột vũ trang giữa các lực lượng chính phủ và những phần tử ủng hộ độc lập.

Trợ lý Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh rằng, nhà báo Oles Buzina là một người có quan điểm chỉ trích những chính quyền Ukraine đương nhiệm, đồng thời cho biết hiện vẫn chưa xác định được kẻ nào phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

Nhà báo Buzina, 45 tuổi, bị hai tay súng bịt mặt bắn chết vào tháng 4/2015 tại Kiev. Cùng chung số phận với ông Buzina trước đó là hai nhân vật có đường lối đối lập với lãnh đạo Ukraine đương nhiệm, Serhiy Suhobok và Oleh Kalashnikov.

Trong cuộc xung đột ở miền đông nam Ukraine, bắt đầu từ tháng 4/2014, hàng chục nhà báo đã bị giết chết, bị thương hoặc bị chỉ trích, Sputnik cho biết.

Andrei Stenin - phóng viên ảnh của hãng thông tấn Rossiya Segodnya, Anatoly Klyan - nhân viên quay phim của Channel 1, Igor Kornelyuk -  phóng viên và Anton Voloshin - kỹ sư âm thanh của đài truyền hình Rossiya TV đều đã bị giết chết trong khi làm nhiệm vụ tại miền đông Ukraine vào năm 2014. Họ đã được trao tặng Huân chương Dũng cảm tại Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ: Ukraine là nơi nguy hiểm nhất đối với phóng viên