LHQ, Mỹ chỉ trích vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Damascus

Minh Thi| 20/05/2015 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hiệp quốc và Mỹ đã lên tiếng chỉ trích một vụ nã súng tấn công Đại sứ quán Nga tại Damascus (Syria), mà được biết là không có trường hợp thương vong nào, AFP đưa tin ngày 20/5.

LHQ, Mỹ chỉ trích vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Damascus

LHQ lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Syria là một "hành động khủng bố". Ảnh: Reuters

Đại sứ Lithuania, ông Raimonda Murmokaite, Chủ tịch luân phiên Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) cho biết, vụ tấn công “khủng bố” đã gây ra “thiệt hại nghiêm trọng”.

HĐBA LHQ - bao gồm 15 nước thành viên - đã nhấn mạnh rằng, các nước có nghĩa vụ phải đưa ra “những bước đi thích hợp nhằm bảo vệ Đại sứ quán và các cơ quan ngoại giao tại nước sở tại”. Cũng theo HĐBA LHQ, cần đưa thủ phạm vụ tấn công ra trước pháp luật.

Cùng lên tiếng chỉ trích vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Syria còn có Mỹ, quốc gia cũng vừa nối lại các cuộc đàm phán nhằm tìm ra một giải pháp chính trị để kết thúc xung đột đẫm máu tại Syria.

Ông Jeff Rathke, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Chúng tôi cho rằng những kẻ liên quan đến những hành động đó cần phải chịu trách nhiệm, đồng thời cần tiếp tục đẩy mạh giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Syria”.

Ông cũng lưu ý rằng, các Đại sứ quán phải được luật pháp quốc tế bảo vệ.

Trước đó, Moscow, đồng minh quan trọng của Damascus, cho biết Đại sứ quán Nga tại Syria đã bị tấn công. Tiếng súng phát ra từ khu phố Jobar, hiện nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, “May mắn không có nhân viên đại sứ nào bị trúng đạn”.

“Chúng tôi xem đây là một hành động khủng bố nhằm chống lại Đại sứ quán Nga. Chúng tôi kiên quyết phản đối những kẻ gây ra vụ tấn công này, những kẻ tổ chức và cả những kẻ chủ mưu”, tuyên bố của Moscow nhấn mạnh.

Nga là một trong những đồng minh thân cận nhất của chính phủ Syria, trong bối cảnh quốc gia này đang phản chống lại cuộc nội chiến kéo dài suốt 4 năm với hàng trăm nghìn người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ, Mỹ chỉ trích vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Damascus