LHQ kêu gọi viện trợ cho những người tị nạn Syria

Hà Kim| 21/10/2014 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc nhân đạo của Liên Hiệp Quốc Valerie Amos, đã kêu gọi các nguồn viện trợ cho người tị nạn từ Kobani, Syria (còn được gọi là Ayn al-Arab), chạy trốn khỏi Nhà nước Hồi giáo (IS) đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Bà Valerie Amos, Tổng thư ký của Liên Hợp Quốc về các vấn đề nhân đạo và là điều phối viên cứu trợ khẩn cấp đã có chuyến thăm đến Yibo, một trại quá cảnh tại Suruç, nơi 5.000 người tị nạn đang tạm trú. Bà kể lại rằng bà đã gặp một người phụ nữ. Người phụ nữ này đã chạy trốn khỏi Homs để tới Kobani nhưng sau đó phải chạy trốn một lần nữa để tới Suruç".

LHQ kêu gọi viện trợ cho những người tị nạn Syria

Bà Valerie Amos kêu gọi hỗ trợ người tị nạn từ Syria

Theo Arian cho biết, bà Valerie Amos thúc giục các bên nỗ lực tham gia giúp đỡ những người tị nạn từ Syria. Bà nói, "Các cơ quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp nhận gần 200.000 người dân tị nạn Ayn Al-Arab trong một vài tuần qua. Hơn ba triệu người đã chạy trốn và đang tìm kiếm nơi trú ẩn ở các nước láng giềng. Trong đó 1,1 triệu người đến Lebanon, chiếm 1/3 dân số và 619.000 người đến Jordan, nhưng con số thực tế cao hơn rất nhiều".

Trong vài tuần qua Kobani, còn được gọi là Ayn al-Arab, một trong những thị trấn lớn nhất trong khu vực người Kurd, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, đã bị các chiến binh IS tấn công.

Liên Hiệp Quốc cho biết, có đến 900.000 người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được đăng ký và con số thực tế ước tính khoảng 1,6 triệu USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ kêu gọi viện trợ cho những người tị nạn Syria