Lệnh cấm người tị nạn của Tổng thống Trump đã hết hiệu lực

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/10/2017 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, lệnh tạm cấm người tị nạn nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump đã kết thúc, sau 4 tháng có hiệu lực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh hành pháp nhằm chấm dứt lệnh tạm thời cấm nhập cảnh vào Mỹ. Đồng thời, chính quyền Mỹ đang chuẩn bị đưa ra các thủ tục rà soát mới và sẽ chặt chẽ hơn kéo dài 90 ngày đối với 11 quốc gia, chủ yếu là các nước Hồi giáo.

Chương trình này sẽ gồm cả việc thu thập thông tin lý lịch và những công việc trong quá khứ của những người muốn nhập cảnh vào Mỹ.

Các nỗ lực hiện nay được thực hiện để đảm bảo liên kết và phối hợp tốt hơn giữa Bộ An ninh nội địa và Bộ Ngoại giao Mỹ. Các quan chức và nhân viên thực thi sẽ được tập huấn để phát hiện gian dối trong quá trình rà soát.

Lệnh cấm người tị nạn của Tổng thống Trump đã hết hiệu lực

Hôm nay, lệnh tạm cấm người tị nạn nhập cảnh vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump đã kết thúc

Bộ An ninh Nội địa, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Mỹ cũng đang xem xét lại các đơn xin vào Mỹ trong thời gian lệnh cấm có hiệu lực và dự kiến sẽ đưa ra các quy định mới trong thời gian tới.

Trước đó, hồi tháng 1/2017, Tổng thống Trump đã ký các sắc lệnh hành pháp siết chặt các chính sách visa và người tị nạn của Mỹ trong vòng 120 ngày. Các sắc lệnh này đã hủy bỏ hầu hết các đơn xin tị nạn từ một số nước Hồi giáo trong vòng 4 tháng đồng thời cấm vĩnh viễn một số người tị nạn Syria được vào Mỹ.

Lệnh cấm đi lại này đã gây ra tranh cãi ở nước Mỹ. Thậm chí, tòa án một số bang còn cản trở lệnh này của Tổng thống. Sau đó, Tòa án Liên bang ra phán quyết cho lệnh cấm có hiệu lực trong 120 ngày và kết thúc vào ngày 24/10. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệnh cấm người tị nạn của Tổng thống Trump đã hết hiệu lực