Lầu Năm Góc: “Không thể đoán trước được” hành động của Kim Jong-Un

Minh Thi| 09/10/2015 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức cấp cao Lầu Năm Góc cho biết, hành động của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un “không thể đoán trước được”, và rằng đã “sẵn sàng đáp trả” nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân lục địa Mỹ.

Lầu Năm Góc: “Không thể đoán trước được” hành động của Kim Jong-Un

Theo quan chức Lầu Năm Góc, hành động của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un "không thể đoán trước được". Ảnh: Reuters/KCNA

Phát biểu tại một sự kiện do Hội đồng Đại Tây Dương - nhóm các chuyên gia Mỹ hoạt động trong lĩnh vực quan hệ quốc tế - tổ chức bàn về vấn đề “bảo vệ đất nước”, Đô đốc Bill Gortney đã nhất trí với những đánh giá tình báo rằng, Triều Tiên có vũ khí hạt nhân, cũng như có khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân và lắp vào tên lửa có thể bắn tới Mỹ, Reuters đưa tin.

Đô đốc Bill Gortney - Tư lệnh Bộ Tư lệnh phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) nói: “Chúng tôi đánh giá họ (Triều Tiên) có khả năng bắn tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tới đất liền Mỹ”.

Theo ông, hành động của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un “không thể đoán trước được”, và quân đội Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng 24/24h “nếu ông ta im lặng tấn công chúng tôi”.

Tháng trước, Cơ quan vũ trụ Triều Tiên tuyên bố, đang chế tạo vệ tinh mới và sẵn sàng phóng nó, có thể trong khoảng ngày 10/10; đồng thời khẳng định rằng, bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Bình Nhưỡng đều nằm trong chương trình không gian vũ trụ hợp pháp nhằm đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Từ lâu những ám chỉ về khả năng hạt nhân của Bình Nhưỡng vẫn được xem là hành động khiêu khích phương Tây. Triều Tiên cũng đã tiến hành các vụ thử nghiệm tên lửa bất chấp những cảnh báo và nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Hôm 07/10, Đô đốc Gortney cho biết, Lầu Năm Góc đang tìm cách hiện đại hóa hệ thống phòng thủ tên lửa, song nguồn kinh phí đầu tư cho chương trình này có thể gặp khó khăn do chính sách cắt giảm ngân sách của Quốc hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lầu Năm Góc: “Không thể đoán trước được” hành động của Kim Jong-Un