Lãnh tụ đảng đối lập Nga có bằng chứng Nga liên quan đến xung đột Ukraine

Minh Thi| 01/03/2015 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông ấy nói rằng ông sẽ công bố bằng chứng thuyết phục về sự liên quan của các lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine. Một vài người đã rất lo lắng về điều này… Họ đã giết ông ấy”, Tổng thống Ukraine tiết lộ.

Hôm qua (28/02), Tổng thống Petro Poroshenko cho biết lãnh tụ Đảng đối lập của Nga, ông Boris Nemtsov bị ám sát do ông có kế hoạch công bố bằng chứng cho thấy chính quyền Moscow có liên quan trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, Reuters đưa tin.

Với lòng tôn kính chính trị gia nổi tiếng phe đối lập của Liên bang Nga, Tổng thống Petro Poroshenko cho biết: cách đây hai tuần, ông Boris Nemtsov đã nói với Tổng thống Petro Poroshenko rằng ông “có bằng chứng cho thấy vai trò của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine và sẽ công bố nó”.

Lãnh tụ đảng đối lập Nga có bằng chứng Nga liên quan đến xung đột Ukraine

Ông Boris Nemtsov, lãnh tụ phe đối lập và thường chỉ trích mạnh mẽ đường lối của Tổng thống Vladimir Putin đã bị bắn chết khi đi bộ ở trung tâm Moscow

Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine trả lời phỏng vấn trên truyền hình trong chuyến thăm tới thành phố Vinnytsia: “Ông ấy nói rằng ông sẽ công bố bằng chứng thuyết phục về sự liên quan của các lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine. Một vài người đã rất lo lắng về điều này… Họ đã giết ông ấy”.

Ông Boris Nemtsov, 55 tuổi, từng đảm trách vị trí Phó Thủ tướng vào những năm 1990 trong Chính phủ của Tổng thống Boris Yeltsin.

Đêm 27/02, Boris Nemtsov, lãnh tụ phe đối lập và thường chỉ trích mạnh mẽ đường lối của Tổng thống Vladimir Putin đã bị bắn chết khi đi bộ ở trung tâm Moscow.

Theo thông tin ban đầu, ông Boris Nemtsov đã bị một người ngồi trong một chiếc xe ô tô bắn không dưới 7-8 phát đạn vào người, khi đang đi bộ dọc cầu Bolshoi Moskvoretsky.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh tụ đảng đối lập Nga có bằng chứng Nga liên quan đến xung đột Ukraine