Lãnh đạo Nga - Mỹ điện đàm thảo luận vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Hà Kim (Theo AFP)| 15/12/2017 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump vừa có cuộc điện đàm thảo luận về các vấn đề quốc tế, trong đó có vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Điện Kremlin ngày 15/12 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm thảo luận vấn đề hạt nhân của Triều Tiên với người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

APF trích thông cáo từ Điện Kremlin cho biết,  theo đề xuất từ phía Washington, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tổ chức một cuộc điện đàm. Các vấn đề cấp bách của quan hệ song phương cũng như tình hình tại các điểm nóng căng thẳng trên toàn thế giới đã được thảo luận, với trọng tâm là bàn cách giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Điện Kremlin không thông báo chi tiết về cuộc điện đàm, song hai bên nhất trí sẽ duy trì liên lạc. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders sau đó xác nhận cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo đã được diễn ra, với nội dung chủ yếu thảo luận làm việc cùng nhau để giải quyết tình hình rất nguy hiểm ở Triều Tiên.

Lãnh đạo Nga - Mỹ điện đàm thảo luận vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Lãnh đạo Nga - Mỹ điện đàm thảo luận vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao, vì các chương trình vũ khí hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên và cả vì các cuộc tập trận quân sự của Mỹ cùng các đồng minh.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hồi đầu tuần nói Washington quyết tâm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân nhưng cũng sẵn sàng "đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết". Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định không thương lượng nếu Triều Tiên không cải thiện hành vi.

Trong khi đó, Mỹ cùng Liên Hợp Quốc kêu gọi các nước gia tăng sức ép để cô lập Triều Tiên vì nước này tiếp tục phóng tên lửa và thử hạt nhân. Thái Lan hôm nay thông báo tiến tới cắt đứt quan hệ thương mại với Triều Tiên cuối năm nay.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường niên về Triều Tiên chiều 14/12, ông Putin cũng đã kêu gọi các bên liên quan chấm dứt các hành động làm leo thang căng thẳng, và cho biết Nga không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân. Cũng trong cuộc họp báo, Tổng thống Nga Putin đã dành không ít lời khen ngợi dành cho Tổng thống Mỹ Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Nga - Mỹ điện đàm thảo luận vấn đề hạt nhân của Triều Tiên