Lãnh đạo Kim Jong-un quyết tâm tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

Hà Kim (Theo Yonhap)| 27/05/2018 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc gặp thượng đỉnh bất ngờ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua tại làng đình chiến Panmunjom, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Yonhap ngày 27/5 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phát biểu trong trong hội nghị thượng đỉnh mới nhất với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng, ông thực sự mong muốn thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra thành công tốt đẹp, nhằm thu hẹp khoảng cách, loại bỏ hiểu nhầm và thảo luận chương trình nghị sự.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cũng cho biết, nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un bày tỏ “ý định nhất quán” và không thay đổi về cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới tại Singapore với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lãnh đạo Kim Jong-un quyết tâm tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

Lãnh đạo Kim Jong-un quyết tâm tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

Theo đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bất ngờ có cuộc gặp gỡ thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 26/5. Đây là cuộc gặp thượng đỉnh Triều - Hàn lần thứ hai chỉ trong vòng một tháng, điều chưa từng có tiền lệ.

Trong cuộc họp thượng đỉnh bất ngờ này, các nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên đã đồng ý gặp nhau thường xuyên trong tương lai và nhất trí sẽ gặp mặt tại hội nghị cấp cao được tổ chức vào ngày 1/6. Tổng thống Moon cũng bày tỏ hy vọng tổ chức hội nghị ba nước Mỹ - Hàn Quốc - Triều Tiên để chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Cuộc gặp lần này diễn ra sau khi ông Trump ngày 24/5 tuyên bố hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 12/6 ở Singapore. Nhưng tới sáng sớm ngày 26/5, ông Trump lại cho rằng cuộc gặp với ông Kim có thể lại diễn ra theo dự kiến.

Đến ngày 27/5, trả lời phóng viên tại Phòng bầu dục, ông Trump lại cho biết, ông đang mong đợi cuộc gặp ngày 12/6 tại Singapore. Điều đó không thay đổi. Ông chủ Nhà Trắng còn khẳng định, Mỹ rất sẵn sàng cho cuộc gặp và rất nhiều người đang làm việc để chuẩn bị cho cuộc gặp. Mọi việc đang diễn ra rất tốt đẹp.

Được biết, bình luận của ông Trump được đưa ra khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chính thức đưa ra thông báo đầu tiên kể từ sau cuộc gặp bất ngờ với lãnh đạo Triều Tiên ngày 26/5 và cho biết ông Kim vẫn cam kết phi hạt nhân hoá.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Kim Jong-un quyết tâm tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Mỹ