Kiev hi vọng tự do thị thực với EU vào nửa cuối năm 2016

Minh Thi| 24/09/2015 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Pavlo Klimkin bày tỏ hi vọng rằng, Ukraine sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng về tự do thị thực với EU trong nửa cuối năm 2016, Sputnik đưa tin ngày 24/9.

Kiev hi vọng tự do thị thực với EU vào nửa cuối năm 2016

Ngoại trưởng Pavlo Klimkin bày tỏ hi vọng rằng, Ukraine sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng về tự do thị thực với EU trong nửa cuối năm 2016

Trả lời phỏng vấn trên kênh tin tức 24 TV của Đài truyền hình Ukraine, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cho biết: “Tôi chắc chắn rằng chế độ tự do thị thực sẽ đạt được vào năm tới. Chúng ta sẽ có báo cáo cuối cùng vào ngày 15/12/2015. Sau đó, nó sẽ được Ủy ban châu Âu xem xét, rồi tiếp đó là Hội đồng châu Âu, và tiến trình hoàn thiện về mặt kỹ thuật sẽ được tiến hành. Sẽ mất khoảng vài tháng”.

Theo Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, hồi tháng 8/2015, các nhà chức trách nước này đã chuyển đến một báo cáo về tiến trình làm việc theo yêu cầu từ phía châu Âu để xem xét chế độ miễn thị thực với Ukraine.

Thực tế, Kiev từ lâu đã tìm kiếm một chế độ tự do thị thực với EU. Sự ra đời của cơ chế này đối với công dân Ukraine được xác định như nhiệm vụ ưu tiên đối với chính quyền mới ở Kiev, sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ trong một cuộc đảo chính diễn ra hồi tháng 02/2014.

Theo Ngoại trưởng Klimkin, để đảm bảo chế độ tự do thị thực với EU, Ukraine cần hoàn thiện một số yêu cầu, trong đó có việc kiểm soát hộ chiếu, vào trước 15/12 năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev hi vọng tự do thị thực với EU vào nửa cuối năm 2016