Kiev đang chuẩn bị một cuộc “chiến tranh toàn diện”

Minh Thi| 22/02/2015 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine khẳng định rằng Kiev đang chuẩn bị một cuộc “chiến tranh toàn diện” và kêu gọi Canada viện trợ vũ khí sát thương cho nước này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên Đài phát thanh CBC của Canada, Thứ trưởng Ngoại giao Vadym Prystaiko cho biết Kiev đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh toàn diện, Sputnik đưa tin.

Kiev đang chuẩn bị một cuộc “chiến tranh toàn diện”

Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaikotrả lời phỏng vấn trên Đài phát thanh CBC của Canada

Ông Vadym Prystaiko khẳng định: “Chúng tôi không muốn làm mọi người kinh hãi, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh toàn diện”.

Ông cũng kêu gọi Canada gửi thêm vũ khí sát thương cho Ukraine. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Vadym Prystaiko, Canada đã tham gia huấn luyện lực lượng quân đội của Kive trong 10 năm qua.

Ngày 12/02, các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Đức và Pháp đã tán đồng thỏa thuận về vấn đề xung đột tại miền đông Ukraine. Tuy nhiên, thỏa thuận này bị đổ bể do việc hỗ trợ vũ khí gây sát thương.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng từng cho biết thỏa thuận này không phải là tất cả những gì Berlin mong đợi, song đó là bước đi cần cần thiết để thoát khỏi bạo lực và tiến tới động lực chính trị mới, theo Reuters.

Ông Vadym Prystaiko chỉ ra rằng Ukraine đã mất quan hệ chặt chẽ với Nga - quốc gia vốn chiếm 1/3 lượng xuất khẩu của họ.

Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine nói: “Đừng quên rằng cơ sở hạ tầng tại Donetsk đã bị phá hủy. Chúng tôi đã mất ít nhất 20% sản lượng công nghiệp của cả nước. Chúng tôi phải đóng cửa thị trường với Nga, quốc gia chiếm 1/3 sản lượng xuất khẩu và nhập khẩu. Điều này thực sự khủng khiếp!”.

Về thị trấn chiến lược Debaltseve, ông Vadym Prystaiko trung tâm đường sắt lớn nhất của Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev đang chuẩn bị một cuộc “chiến tranh toàn diện”