Kiev có trong tay “danh sách đơn vị quân đội Nga” hiện diện ở Ukraine

Minh Thi| 19/04/2015 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi có chi tiết danh sách tất cả các đơn vị của quân đội Nga, nơi họ được triển khai số lượng, và cả vũ khí của họ nữa”, Kiev khẳng định.

Kiev có trong tay “danh sách đơn vị quân đội Nga” hiện diện ở Ukraine

Lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine

Bất chấp lệnh ngừng bắn đã được ký kết hồi giữa tháng 02/2015, yêu cầu rút binh sĩ nước ngoài khỏi chiến tuyến, “các đơn vị quân đội Nga vẫn thường xuyên xuất hiện tại Ukraine”, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Viktor Muzhenko, cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn được Bộ Quốc phòng Ukraine công bố mới đây, ông Viktor Muzhenko, đã khẳng định rằng: “Chúng tôi có chi tiết danh sách tất cả các đơn vị của quân đội Nga, nơi họ được triển khai số lượng, và cả vũ khí của họ nữa”. Trong đó có Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 15, Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 8, Trung đoàn Không vận số 331 và Sư đoàn Không vận số 98, AFP đưa tin.

Ông Muzhenko cho biết, ông có “bằng chứng” chứng tỏ binh sĩ chính quy Nga đã tham gia ba cuộc đụng độ ở miền đông Ukraine hồi tháng 02/2015, trong đó có một đợt giao tranh ác liệt ở thành phố cửa ngõ đường sắt Debaltseve, hiện nằm trong tay phe ly khai.

Phía Nga hiện chưa có bình luận nào về thông tin trên. Moscow nhiều lần bác bỏ cáo buộc của chính quyền Kiev và phương Tây rằng Moscow đang hỗ trợ phe ly khai bằng cách gửi vũ khí và quân đội đến các khu vực mà nhóm này kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Phương Tây thường xuyên đưa ra lời cáo buộc tương tự, song chưa đưa ra mức độ can thiệp quân sự cụ thể từ Nga. Tuy nhiên, Moscow khẳng định, những người Nga có mặt tại khu vực xung đột đều là tình nguyện viên, tự sang Ukraine và không nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev có trong tay “danh sách đơn vị quân đội Nga” hiện diện ở Ukraine