Khủng bố Palestine tấn công giáo đường Do Thái Jerusalem, 4 người chết

Hà Kim| 19/11/2014 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai kẻ khủng bố Palestine đã tấn công một giáo đường Do thái Jerusalem trong lễ cầu nguyện buổi sáng khiến 4 người chết và 8 người bị thương nặng.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra tại một giáo đường Do Thái ở quận Har Nof, phía đông Jerusalem trong buổi lễ cầu nguyện buổi sáng 18/11. Hai người đàn ông Palestine được trang bị súng và dao đã xông vào giáo đường giết chết 1 cha cố người Anh và 3 công dân người Mỹ. 8 người khác bị thương nặng trong đó có 2 cảnh sát.

Khủng bố Palestine tấn công giáo đường Do Thái Jerusalem, 4 người chết

Vụ tấn công khiến 4 người chết và 8 người bị thương nặng trong đó có 2 cảnh sát

Người phát ngôn cảnh sát Israel, bà Luba Samri, xác nhận, hai kẻ thực hiện vụ tấn công đã bị cảnh sát Israel bắn chết và được nhận dạng là những công dân ở khu vực Jabal al-Mukaber ở Đông Jerusalem. Hai người là anh em họ tên là Ghasan Abu Jamal và Odai Abu Jamal.

Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này sẽ "đáp trả mạnh mẽ" những thành phần đứng sau vụ việc trên. Đồng thời, ông cáo buộc Tổng thống Palestine, Mahmud Abbas và phong trào Hồi giáo Hamas đã kích động bạo lực tại Jerusalem nhắm vào Israel.

Tổ chức cánh tả ở Palestine có tên gọi "Mặt trận Nhân dân vì giải phóng Palestine" (PFLP) đã thừa nhận đứng sau vụ việc. Chỉ huy cấp cao của PFLP ở Dải Gaza Rabah Muhana tuyên bố trong một thông cáo báo chí "vụ tấn công là hành động đáp trả tất yếu đối với các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Jerusalem và người Palestine".

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngay lập tức đã chỉ trích vụ tấn công là “hành động khủng bố và sự tàn bạo vô nhân tính" đồng thời kêu gọi giới lãnh đạo Palestine lên án vụ việc trên.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh gia tăng xung đột tôn giáo cao. Đây được cho là cuộc tấn công đẫm máu nhất tại Israel trong những ngày gần đây liên quan đến căng thẳng tại ngôi đền al-Aqsa.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khủng bố Palestine tấn công giáo đường Do Thái Jerusalem, 4 người chết