Không quân Anh sẵn sàng lực lượng chống IS tại Iraq

Hoàng Kim| 27/09/2014 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sky News đưa tin, các chiến binh Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã sẵn sàng để bắt đầu các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq.

Sáu máy bay chiến đấu Tornado GR4 của Anh đã được đặt tại Địa Trung Hải sáu tuần qua để thực hiện nhiệm vụ giám sát ở Trung Đông, sẵn sàng bắt đầu các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq.

Không quân Anh sẵn sàng lực lượng chống IS tại Iraq

Hoàng gia Anh (RAF) sẵn sàng bắt đầu các cuộc không kích 

Quốc hội Anh hôm qua đã chấp thuận cho Vương quốc Anh tham gia vào liên minh chiến đấu với những phần tử cực đoan ở Trung Đông do Mỹ dẫn đầu.

Trước đó trong tháng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đưa ra một chiến lược chiến đấu với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và các nhóm khủng bố khác ở Trung Đông. Kế hoạch này ngụ ý việc thành lập một liên minh đa quốc gia chống khủng bố trong khu vực.

Kể từ đầu tuần, Washington đã thực hiện cuộc tấn công chống lại Nhà nước Hồi giáo IS và quân nổi dậy khác trên lãnh thổ Syria, mà không có sự cho phép chính thức từ Damascus.

Các chính trị gia và các chuyên gia quốc tế đã nhấn mạnh rằng tất cả các hành động chống lại IS và các phần tử cực đoan khác ở Trung Đông phải được thực hiện với sự đồng ý hợp pháp của chính quyền các quốc gia đó, nếu không hành động đó được coi là vi phạm luật pháp quốc tế.

Theo Sky News, Ủy ban Quốc tế của Hội Chữ thập đỏ ( ICRC ) cho biết các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu đã tạo nên một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng tại Iraq và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không quân Anh sẵn sàng lực lượng chống IS tại Iraq