“Không phát hiện thấy dấu hiệu hoạt động quân sự của Nga ở biên giới Ukraine”

Minh Thi| 20/02/2015 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết luận nói trên được Giám đốc Trung tâm Giảm nhẹ Rủi ro Hạt nhân Quốc gia Nga, ông Sergei Ryzhkov, đưa ra dựa trên báo cáo của các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ.

Sputnik dẫn lời Giám đốc Trung tâm Giảm nhẹ Rủi ro Hạt nhân Quốc gia Nga, ông Sergei Ryzhkov, cho biết các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hoạt động quân sự của Nga ở biên giới với Ukraine.

Ông Sergei Ryzhkov nói: “Một nhóm chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành cuộc điều tra ở khu vực Rostov, biên giới với Ukraine. Kết luận, người đứng đầu Trung tâm Kiểm tra Thổ Nhĩ Kỳ, Đại tá Murat Dikkas, cho biết không phát hiện được dấu hiệu hoạt động quân sự ở khu vực này”.

Hồi đầu tuần nay, Trung tâm Giảm nhẹ Rủi ro Hạt nhân Quốc gia Nga cho biết nhóm chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành một cuộc điều tra để xác định xem liệu có “hoạt động quân sự” nào ở khu vực Rostov hay không trên vùng đất có diện tích 14.000km2.

“Không phát hiện thấy dấu hiệu hoạt động quân sự của Nga ở biên giới Ukraine”

Khu vực Rostov

Đây là cuộc kiểm tra thứ hai của đoàn chuyên gia quân sự nước ngoài tại khu vực Rostov từ đầu năm 2015.

Từ ngày 09/02 – 12/02, các chuyên gia quân sự Ukraine đã tiến hành một cuộc điều tra ở khu vực này nhưng cũng không tìm thấy dấu hiệu của hoạt động quân sự bất thường. Phía Ukraine đã kiểm tra trên khu vực có diện tích 15.000km2.

Cuộc kiểm tra thứ ba sẽ do nhóm chuyên gia quân sự của Hà Lan tiến hành, dự kiến sẽ hoàn thành vào hôm nay (20/02), trên vùng đất có diện tích 18.000km2.

Phương Tây và Ukraine vẫn nhiều lần cáo buộc Nga đã gửi binh sĩ và vũ khí cho lực lượng ly khai thân Nga tại miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Moscow cũng liên tục bác bỏ những lời cáo buộc “vô căn cứ” này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Không phát hiện thấy dấu hiệu hoạt động quân sự của Nga ở biên giới Ukraine”