Khoảnh khắc bối rối đầy thú vị của Tổng thống Trump tại ASEAN

Hà Kim (Theo AP)| 14/11/2017 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump nổi tiếng với những màn bắt tay mạnh mẽ, thể hiện uy quyền trước các nhà lãnh đạo thế giới. Thế nhưng ông lại bối rối trước nghi thức bắt tay truyền thống của lãnh đạo ASEAN.

Các màn bắt tay đã trở thành một trong những điểm đặc điểm của ông Trump trong năm đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ. Ông thường kéo đối phương về phía mình rồi vỗ nhẹ hoặc nắm chặt thật lâu bàn tay họ. Thế nhưng lần này ông lại bối rối trước nghi thức bắt tay truyền thống của lãnh đạo ASEAN.

Khoảnh khắc bối rối đầy thú vị của Tổng thống Trump tại ASEAN

Ông Trump bối rối trước nghi thức bắt tay truyền thống của lãnh đạo ASEAN

Theo đó, khi các nhà lãnh đạo tập hợp để chụp hình kỷ niệm trước buổi lễ trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31, Tổng thống Trump đứng giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống nước chủ nhà Philippines, ông Rodrigo Duterte.

Khoảnh khắc bối rối đầy thú vị của Tổng thống Trump tại ASEAN

Thậm chí, ông Trump còn dùng cả hai bàn tay để nắm lấy tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Lúc đầu, Tổng thống Mỹ tỏ ra bất ngờ và lúng túng đứng nhìn trước kiểu bắt tay chéo thể hiện sự gắn kết của các nguyên thủ ASEAN. Thậm chí, ông Trump còn dùng cả hai bàn tay để nắm lấy tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tuy nhiên sau đó ông đã nhanh chóng bắt nhịp và tỏ ra vui mừng vì đã “nhập gia tùy tục” thành công.

Khoảnh khắc bối rối đầy thú vị của Tổng thống Trump tại ASEAN

Tuy nhiên sau đó ông đã nhanh chóng bắt nhịp và tỏ ra vui mừng vì đã “nhập gia tùy tục” thành công

Trước đó, ngày 12/11, Tổng thống Trump và nhiều lãnh đạo thế giới đã đến Manila, Philippines để tham dự và Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31 và các hội nghị cấp cao liên quan.

Tối 12/11, ông Trump cùng các lãnh đạo trong và ngoài ASEAN đã tham dự tiệc chiêu đãi của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Trong buổi tiệc, lãnh đạo Philippines đã cầm micro biểu diễn một ca khúc lãng mạn với ngôi sao nhạc pop Pilita Corrales bài Ikaw (You) - một bài hát về tình yêu, sau khi nhận được đề nghị từ ông Trump.

Sau đó, ông Duterte và ông Trump cũng ngồi cạnh nhau. Hai vị tổng thống cùng mỉm cười trò chuyện và chạm cốc champagne trước ống kính của các phóng viên.

 

Được biết, Philippines là điểm dừng chân cuối cùng, kết thúc chuyến công du châu Á dài ngày của ông Trump. Trước đó, tổng thống Mỹ đã thăm chính thức Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và mới nhất là Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc bối rối đầy thú vị của Tổng thống Trump tại ASEAN