Khám xét nơi ở của cơ phó chuyến bay 4U9525

QT| 27/03/2015 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/3 (giờ địa phương), cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ tại Duesseldorf, Đức của viên cơ phó chuyến bay 4U9525.

Người phi công 28 tuổi này đến từ Montabaur, một thị trấn nhỏ ở bang Rheinland-Pfalz, Đức nhưng đã nhiều năm sống tại thành phố Duesseldorf, thủ phủ bang Norhrhein-Westfalen. 

Khám xét nơi ở của cơ phó chuyến bay 4U9525

Cảnh sát đứng gác bên ngoài ngôi nhà của Lubitz (Ảnh: AP)

Trong khi đó, theo thông tin phân tích dữ liệu mới công bố của cơ quan công tố Pháp, từ thời điểm cho máy bay hạ độ cao đến lúc đâm vào núi, viên cơ phó hoàn toàn im lặng, không nói bất cứ một từ gì và tiếng thở rất nhẹ. 

Sau các thông tin mới nhất công bố sau buổi họp báo của Lufthansa và Germanwings cũng như từ phía cơ quan công tố Pháp, một số câu hỏi vẫn chưa được giải đáp như: Vì sao viên cơ phó lại điều khiển chiếc máy bay đâm vào núi? Đây là một vụ tự sát hay còn có mục đích nào khác phía sau? Liệu đã đủ thông tin chứng minh được cơ trưởng đúng là đã rời khỏi buồng lái?

Tổng Giám đốc Lufthansa Carsten Spohr và Tổng Giám đốc Germanwings Thomas Winkelmann đều cho biết hoàn toàn bị sốc trước những kết quả phân tích dữ liệu hộp đen mới nhất liên quan đến viên cơ phó Andreas L.

Ông Spohr cho biết, viên cơ phó này bắt đầu làm việc tại Germanwings từ năm 2013 và mặc dù thời gian gần đây đã bỏ nhiều lớp huấn luyện bay nhưng khi kiểm tra vẫn đạt đủ yêu cầu, ngoài ra hồ sơ các chuyến bay của viên phi công này từng thực hiện không có bất kỳ sai sót hay vấn đề gì. 

Người đứng đầu Lufthansa cho biết, hãng chưa xác định được nguyên nhân nào dẫn đến hành động của cơ phó, song nhấn mạnh hoàn toàn tin tưởng vào các phi công, xem họ là những phi công tốt nhất thế giới và những gì đã xảy ra là vô cùng đáng tiếc.

Ông cũng cho rằng không một hệ thống máy móc nào trên thế giới là hoàn hảo tuyệt đối và nguyên tắc làm việc của bản thân ông cũng như của Lufthansa luôn đặt “an toàn lên hàng đầu“. 

Cho tới lúc này, cảnh sát và cơ quan công tố Đức cho biết, viên cơ phó của chuyến bay 4U9525 không nằm trong bất kỳ danh sách tình nghi khủng bố nào cũng như chưa có bằng chứng cho thấy phi công này có liên hệ với các tổ chức khủng bố.

Trong một diễn biến khác, giá cổ phiếu của Lufthansa tiếp tục lao dốc trong ngày 26/3 khi chỉ tính đến đầu giờ chiều đã giảm thêm 4%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám xét nơi ở của cơ phó chuyến bay 4U9525