Kết quả bầu cử sơ bộ “ngày siêu thứ Ba” thứ 2: Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục dẫn đầu

Trâm Anh (theo Reuters)| 11/03/2020 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden của Đảng Dân chủ liên tiếp giành thắng lợi tại 4/6 tiểu bang tiến hành bầu cử trong ngày 10/3.

Kết quả bầu cử sơ bộ “ngày siêu thứ Ba” thứ 2: Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục dẫn đầu

Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ và cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia, Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 10 tháng 3 năm 2020.

Với 91% điểm bầu cử báo cáo kết quả, ông Biden đã giành được 53% số phiếu ủng hộ tại bang Michigan trong khi đối thủ chính của ông là Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders chỉ có 37% số phiếu. Bang Michigan là tiểu bang có số phiếu đại biểu lớn nhất trong 6 bang với 125 phiếu đại biểu.

Với chiến thắng này ông Biden đã khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trong cuộc đua giành đề cử của Đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Truyền thông Mỹ trước đó đã đưa tin ông Biden đã giành chiến thắng tại 3 bang khác gồm Missouri, Idaho và Mississippi. Hai bang còn lại là Bắc Dakota và Washington vẫn đang kiểm phiếu.

Theo cuộc thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu của Edison Research, chuỗi chiến thắng của cựu Phó Tổng thống Mỹ tại 4 bang kể trên chủ yếu nhờ sự ủng hộ của các cử tri gồm phụ nữ, người Mỹ gốc Phi, những người có và không có bằng đại học, các cử tri lớn tuổi, các thành viên nghiệp đoàn.

Thắng lợi của cựu Phó Tổng thống Mỹ tại 4 bang quan trọng trên tiếp tục làm gia tăng cách biệt mà ông đã tạo dựng với Thượng nghị sĩ Sanders sau ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" thứ nhất ngày 3/3 vừa qua.

Theo quy định, để được đảng Dân chủ đề cử làm ứng cử viên đại diện ra cạnh tranh với đương kim Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, một ứng cử viên phải giành được tối thiểu 1.991 trong tổng số gần 4.000 phiếu đại biểu trong các cuộc bầu cử sơ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bầu cử sơ bộ “ngày siêu thứ Ba” thứ 2: Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục dẫn đầu