Kẻ kế nhiệm “Bộ trưởng chiến tranh” của IS bị giết chết

Minh Thi| 26/03/2016 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân vật cao cấp thứ hai của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị giết chết trong cuộc không kích tại Syria của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Kẻ kế nhiệm “Bộ trưởng chiến tranh” của IS bị giết chết

Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli, thủ lĩnh thứ hai của tổ chức khủng bố IS

Thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter xác nhận trong buổi họp báo tại Lầu Năm Góc ngày 25/3, BBC cho biết. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc.

“Chỉ đơn giản là tôi sẽ không cần phải làm điều đó. Nó phù hợp với chiến lược của chúng tôi, đó là tìm mọi cách có thể để gây áp lực lên IS”. Còn Fox News thì đưa tin, vụ tấn công do đặc nhiệm Mỹ dẫn đầu tiến hành tại Syria hôm 24/3.

Theo NBC News, Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli, người Iraq, còn được biết đến với tên gọi Hajji Iman, thủ lĩnh thứ hai của tổ chức khủng bố IS, đã tử trận cùng 3 thủ lĩnh phiến quân khác.

Hồi tháng 5/2015, Bộ Ngoại giao Mỹ từng treo thưởng 7 triệu USD nhằm đổi lấy thông tin đầu mối có thể giúp bắt hoặc tiêu diệt Imam. Đây là mức cao nhất sau cái giá 10 triệu USD mà Washington đưa ra cho Abu Bakr al-Baghdadi.

Imam vốn là một giáo sư vật lý ở Iraq, sau đó gia nhập mạng lưới al-Qaeda vào năm 2004. Y từng bị bắt và bỏ tù. Năm 2012, Imam được thả tự do, tìm đường đến Syria rồi gia nhập IS.

Imam nhanh chóng được trọng dụng và được xem là người có thể kế nhiệm kẻ đứng đầu tổ chức khủng bố này, Omar al-Baghdadi - "Bộ trưởng chiến tranh" của IS.

Omar được cho là đã chết trong một vụ không kích Mỹ tại Syria, song hiện có khá nhiều thông tin trái ngược nhau về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ kế nhiệm “Bộ trưởng chiến tranh” của IS bị giết chết