Kẻ cuồng sát dùng dao tấn công 19 người ở Nhật Bản

Hà Kim (Theo AFP)| 28/05/2019 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất hai người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao vào 19 người tại bến xe buýt ở thành phố Kawasaki, Nhật Bản sáng sớm 28/5.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, một người đàn ông dùng dao đâm nhiều người, trong đó có các học sinh tiểu học tại thành phố Kawasaki, miền trung Nhật Bản vào sáng sớm 28/5. Vụ tấn công khiến ít nhất 19 người bị thương, trong đó một trẻ em và một người lớn có thể đã thiệt mạng.

Các nguồn tin điều tra cho biết, họ đã bắt giữ nghi phạm ngay tại hiện trường. Đó là một người đàn ông ở độ tuổi 40 - 50. Hắn ta đã tự đâm vào cổ mình và đang trong tình trạng bất tỉnh và nguy kịch. Thông tin chi tiết về danh tính người này đang được làm rõ.

Kẻ cuồng sát dùng dao tấn công 19 người ở Nhật Bản

Hiện trường vụ việc

Phát ngôn viên sở cứu hỏa Kawasaki Dai Nagase cho biết, vụ tấn công xảy ra tại một bến xe buýt và cảnh sát đã tìm thấy hai con dao. Lực lượng cứu hộ đã dựng lều dã chiến để cấp cứu nạn nhân ngay tại hiện trường.

Các quan chức tỉnh Kanagawa cho biết, hiện một nữ sinh lớp 4 và một người đàn ông chừng 30 tuổi không có dấu hiệu sự sống (một thuật ngữ thường được dùng ở Nhật có nghĩa là nạn nhân đã chết nhưng cái chết của họ chưa được các chuyên gia y tế xác nhận).

Cảnh sát cho biết, các nạn nhân này đều đang đứng chờ xe buýt tại quận Tama, gần nhà ga Noborito, trong đó các học sinh nữ học tại trường tiểu học Caritas, một trường tư thục Công giáo tại quận Tama của thành phố Kawasaki.

Cảnh sát cũng cho biết, nghi phạm cầm dao ở hai tay và tấn công vào các em nhỏ. Trước đó, giới chức thành phố cũng cho biết, họ phát hiện hai con dao tại hiện trường và có vẻ như là hung khí của vụ tấn công.

Hiện, các quan chức của trường tiểu học Caritas chưa thể xác nhận các nạn nhân có phải là học sinh của trường mình không. Họ cho biết vẫn đang thu thập thông tin.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cuồng sát dùng dao tấn công 19 người ở Nhật Bản