Jordan đơn phương chấp nhận trao đổi con tin với IS, không đoái hoài tới Nhật

Hoàng Kim| 29/01/2015 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kênh truyền hình quốc gia Pera vừa cho đăng tải tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Thông tin Jorrdan, nước này chấp nhận điều khoản trao đổi con tin của IS, phóng thích nữ sát thủ người Iraq đổi lấy tự do cho viên phi công bị IS bắt năm ngoái.

Jordan đơn phương chấp nhận trao đổi con tin với IS, không đoái hoài tới Nhật

Hình ảnh trong video cho thấy con tin người Nhật, Kenji Goto đang cầm tấm hình viên phi công người Jordan, thiếu úy Mu'ath al-Kaseasbeh

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Thông tin Mohammed al-Momani, Jordan sẵn sàng phóng thích nữ tù nhân Sajida al-Rishawi, một nữ sát thủ đánh bom tự sát bị kết án tử hình từ năm 2006. Với điều kiện, viên phi công người Jordan, thiếu úy Mu'ath al-Kaseasbeh được thả tự do, bình an vô sự trở về nhà.

Tuy vậy, trong tuyên bố này, ông không nhắc gì tới số phận của phóng viên người Nhật Kenji Goto, người cũng đang nằm trong tay IS và nắm trong điều kiện trao đổi của tổ chức này.

Trước đó, ngày 26/1, Thứ trưởng ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama đã bày tỏ quan điểm muốn hợp tác cùng chính phủ Jordan để giải phóng 2 con tin Nhật và Jordan đang nằm trong tay IS.

Sau khi một đoạn video được IS đăng tải đe dọa sẽ giết chết cả Goto và Kaseasbeh trong vòng 24 giờ. Kèm theo đó là hình ảnh con tin Nhật Kenji Goto đang cầm một bức cảnh của phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh.

Tại Nhật Bản, phát ngôn viên của văn phòng  Thủ tướng Shinzo Abe cho biết, ông không có bình luận gì về tuyên bố trên của Jordan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jordan đơn phương chấp nhận trao đổi con tin với IS, không đoái hoài tới Nhật